Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư trong sự kiện “Trải nghiệm các dòng xe Ford thế hệ mới” vừa diễn ra với cung đường thực tế Hà Nội - Cao Bằng, ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho hay, trong năm 2022 - 2023, Ford Việt Nam đã cho ra mắt các mẫu xe thế hệ gồm Everest thế hệ mới, Ranger thế hệ mới, phiên bản Everest Wildtrak mới và Ranger Raptor thế hệ mới.
Nhờ vậy, kết quả kinh doanh của năm 2023 vẫn rất khả quan, dù kinh tế thế giới và của Việt Nam có những thách thức và khó khăn nhất định.
Cụ thể, mẫu xe Ranger đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2001 và bắt đầu được lắp ráp trở lại trong nước từ năm 2021. Trải qua nhiều thế hệ sản phẩm, Ranger dần khẳng định vị thế vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt khi liên tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong vòng hơn 1 thập kỷ qua với hơn 70% thị phần.
Thừa hưởng DNA của mẫu xe tải F-series huyền thoại của Ford, Ranger thế hệ mới được ra mắt vào năm 2022 sở hữu nhiều chi tiết cho thấy sự tỉ mỉ trong thiết kế như hệ thống hộc chứa đồ thông minh, tay nắm cửa tích hợp móc mở cửa hay bậc bước vào thùng hàng.
Đầu năm 2023, Ranger Raptor thế hệ mới - phiên bản bán tải hiệu năng cao được tinh chỉnh bởi đội ngũ Ford Performance cũng đã có màn ra mắt đầy ấn tượng với khả năng vận hành offroad đỉnh cao cùng thiết kế tràn đầy năng lượng.
Ford Việt Nam cũng ghi nhận doanh số cộng dồn trong 3 quý đầu năm 2023 của Ranger là 11.235 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với Ford Ranger, dòng xe SUV hạng trung Ford Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số cộng dồn 3 quý đầu năm 2023 đạt 6.673 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước đó, tháng 7/2022, Everest thế hệ mới ra đời với sự lột xác từ ngoại thất đến nội thất, bổ sung nhiều tiện ích và tính năng an toàn cho người lái. Mẫu xe được đánh giá là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng.
Đầu năm 2023, phiên bản Everest Wildtrak mới ra mắt thị trường Việt Nam với những cải tiến đột phá về thiết kế giúp nâng tầm trải nghiệm off-road.
Trên các mẫu xe này, ứng dụng FordPass™ được trang bị cũng cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.
Ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam đang hoàn thiện “Hòm thư cho em” tại Trường tiểu học Quốc Toản |
Người đứng đầu Ford Việt Nam cũng tự hào cho hay, tới nay, Ford Ranger đã chiếm 73% thị phần trong phân khúc xe bán tải, Everest chiếm 65% thị phần của SUV hạng trung.
“Trong quá trình phát triển các mẫu xe thế hệ mới này, Ford đã lắng nghe các phản hồi từ khách hàng. Chúng tôi cũng đã đầu tư nhiều công nghệ về an toàn, thông minh và tiện nghi cho các dòng xe thế hệ mới. Kết quả của những nỗ lực này đã được khách hàng đánh giá cao trên các mặt chất lượng, an toàn, thông minh cũng như khả năng vận hành của các dòng xe thế hệ mới trên các địa hình khác nhau, đặc biệt là với các cung đường miền núi như hành trình Hà Nội - Cao Bằng”, ông Ruchik Shah nói.
Dù đang bán hàng tốt với các dòng xe hiện nay nhưng Ford Việt Nam cũng đang chọn thời điểm thích hợp để mang các mẫu xe điện hóa vào thị trường Việt Nam. |
Chia sẻ mối quan tâm của Báo điện tử Đầu tư về việc đưa các dòng xe hybrid, xe điện của Ford vào Việt Nam khi xu thế giảm phát thải đang là đòi hỏi của cuộc sống cũng như thực tế nhiều đối thủ đã ra mắt các sản phẩm tương tự thời gian gần đây, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho hay, trên toàn cầu Ford Motor có rất nhiều sản phẩm liên quan tới công nghệ tương lai, xe hybrid cũng như xe điện. Với nền tảng công nghệ khá vững vàng, Ford Motor cũng đang tiếp tục phát triển các sản phẩm này. Với thị trường Việt Nam, công ty đang lắng nghe và lựa chọn thời điểm thích hợp để mang các dòng xe mới vào đây.
“Chúng tôi cũng có những hoạch định lớn trong tương lai và sẽ thông báo sớm cho thị trường”, ông Ruchik Shah nói và cho biết thêm, trong năm 2024, Ford Việt Nam hướng trọng tâm vào lắng nghe khách hàng và tiếp tục cải tiến các sản phẩm mới.
Nhân dịp này, Ford Việt Nam đã trao tặng đèn năng lượng mặt trời và sân chơi thân thiện với môi trường cho Nhà văn hoá Lũng Táo; tặng tủ sách, sân chơi và xây dựng chương trình “Hòm thư cho em” tại Trường tiểu học Quốc Toản tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động thể chất và nâng cao tinh thần cho trẻ em vùng cao.