Việc hai quốc gia tiêu thụ thép lớn nhất thế giới là Trung Quốc gỡ bỏ chiến lược Zero Covid và Ấn Độ đẩy mạnh hiện đại hoá đường sá, mạng lưới đường sắt và cảng đang được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thép.
Trong nước, Thủ tướng Chính phủ vừa phát lệnh khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025, tổng vốn đầu tư lên tới 146.990 tỷ đồng.
Với các chính sách đẩy mạnh đầu tư công trong nước, cùng sự phục hồi của nhu cầu thép trên thế giới, Tôn Đông Á kỳ vọng giữ vững vị thế và thị phần qua việc tăng tích lũy lượng đơn đặt hàng tồn đọng lớn từ khách hàng và đa dạng vùng miền địa lý, chuẩn bị cho năm 2023 với các động lực nhu cầu và chuỗi cung ứng hàng hóa trở nên mạnh mẽ hơn. Công ty tiếp tục tập trung vào các hoạt động tiết kiệm chi phí và chiến lược phân bổ hoạt động kinh doanh thận trọng.
Trong đó, chiến lược trọng tâm của Tôn Đông Á là củng cố và mở rộng kênh phân phối nội địa và xuất khẩu khi tích cực tập trung vận hành các dây chuyền sản xuất sản phẩm thép mạ phẳng có giá trị gia tăng và đa dạng hóa dãy sản phẩm và hoạt động kinh doanh. Tiếp tục nghiên cứu để đầu tư nâng cấp dây chuyền vào nửa cuối năm 2023, củng cố vị thế của Công ty tại các phân khúc tiêu thụ xây dựng dân dụng và dự án. Năm 2022, Tôn Đông Á đã cung cấp sản phẩm thiết bị gia dụng cho Samsung, LG và đã được chấp nhận về chất lượng. Năm 2023, Công ty kỳ vọng tăng cường cung cấp sản phẩm này với sản lượng trung bình 10.000 tấn/tháng.
Thêm nữa, Tôn Đông Á cũng thực hiện đồng hành với khách hàng trong giai đoạn khó khăn, vận dụng linh hoạt chiến lược phân phối, tạo nên chuỗi giá trị từ sản xuất đến phân phối trước, trong và sau bán hàng nhằm mang lại sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và người tiêu dùng.