Đẩy mạnh chuyển đổi số giúp TNG nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh

Đẩy mạnh chuyển đổi số giúp TNG nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh

TNG: Minh bạch, quản trị hiệu quả dẫn lối thành công

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kết quả kinh doanh quý III/2022 của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG tiếp tục tăng trưởng kép 2 con số trên nền tăng trưởng cao của năm 2021. Đây là minh chứng cho thấy TNG ngày càng hiệu quả và phát triển bền vững.

Năm 2021, TNG đạt 5.446 tỷ đồng doanh thu và 232 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 21,6% và 51,8% so với cùng kỳ. Với ROE đạt 17,8%, thuộc nhóm cao nhất ngành dệt may, TNG đã trả cổ tức 16% cho cổ đông, nộp ngân sách nhà nước 66,3 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 16.000 người lao động.

Cho đến nay, sản phẩm của TNG đã có mặt ở hơn 48 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Con số tăng trưởng cao nói trên đã được chính TNG “phá vỡ” bằng kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu tăng và biên lợi nhuận cải thiện giúp TNG báo lãi sau thuế quý III/2022 hơn 106 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ, mức lãi kỷ lục ghi nhận trong một quý.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, TNG thu về 5.259 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 29% và báo lãi sau thuế hơn 230 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ. Năm 2022, TNG đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 279 tỷ đồng. Sau 9 tháng, Công ty thực hiện được gần 83% kế hoạch lợi nhuận năm. Đến đầu tháng 11, Công ty đã hoàn thành sớm 100% kế hoạch doanh thu tiêu thụ năm 2022.

Hiệu quả sản xuất - kinh doanh đến từ việc Công ty đã bổ sung máy móc thiết bị tự động cùng với kiểm soát sản xuất theo mốc giờ đến từng người lao động, do vậy năng suất lao động cao. Bên cạnh đó, số lượng đơn hàng lớn cùng với nhu cầu mua hàng, cũng như tình trạng khan hiếm container được cải thiện, hàng hóa xuất khẩu không còn bị ách tắc ở cảng. Ngoài ra, việc ứng dụng triệt để phần mềm trong công tác điều hành sản xuất, cũng như máy móc thiết bị, các điều kiện trước khi sản xuất tốt giúp cải thiện năng suất lao động.

Sau mỗi ca làm việc, từng công nhân nhập số sản phẩm hoàn thành vào hệ thống phần mềm quản trị của Công ty. Khi số liệu báo khớp với số sản phẩm đã nộp, 1 ô thành tiền hiện ngay bên cạnh, tức là công nhân biết được ngay thành quả lao động ngày hôm đó. Điều này góp phần thúc đẩy tăng năng suất và quản trị chặt chẽ ở TNG, yếu tố mà Ban lãnh đạo doanh nghiệp liên tục theo đuổi những năm gần đây.

TNG đặt mục tiêu là công ty đại chúng trong Top minh bạch nhất, quản trị tốt nhất, phát triển bền vững nhất. Doanh thu tiêu thụ tỷ USD sẽ đến như kết quả tự nhiên của quá trình theo đuổi minh bạch và quản trị hiệu quả doanh nghiệp.

Điều quan trọng hơn ở TNG là khả năng xoay chuyển nghịch cảnh. Khi đại dịch Covid-19 bao trùm và chồng chất những khó khăn, TNG đã linh hoạt chuyển đổi để thích ứng với bối cảnh mới như: tổ chức sản xuất "3 tại chỗ" an toàn trong điều kiện giãn cách kéo dài, nhiều hoạt động chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến...

Công ty đã xây dựng hệ thống dữ liệu, chuyển đổi mô hình hoạt động sản xuất - kinh doanh theo xu hướng số. Ngay vào đầu năm 2022, Công ty đã mở rộng phát triển và tuyển dụng nhân sự cho Phòng Robot; thành lập thêm “Chi nhánh Giải pháp công nghệ TRE”. TNG đã phát triển và có những hợp đồng bán phần mềm quản trị do Công ty triển khai cho các doanh nghiệp khác trong ngành.

Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh cốt lõi ở mảng may mặc, mảng bất động sản cũng bắt đầu được đầu tư phát triển và hứa hẹn mang lại hiệu quả tốt cho TNG, tiêu biểu với các dự án Cụm công nghiệp Sơn Cẩm.

Thông điệp “Chuyển đổi đón tương lai” nhắc nhở người TNG sẵn sàng tâm thế thay đổi, vượt qua chính mình để tiến về phía trước.

“Những điểm yếu của chúng ta đã được chỉ ra và đang dần cải thiện. Những điểm mạnh của chúng ta đang được phát huy để tạo ra sự khác biệt. Sự khác biệt đôi khi khiến chúng ta thật vất vả nhưng lại dẫn ta đến thành công viên mãn”, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG tự hào chia sẻ và cho biết: “Thời điểm này, chúng tôi đang đàm phán cho kế hoạch năm sau. 5 - 6 khách lớn nhất của TNG vẫn là các nhà bán lẻ lớn trên thế giới. Các đối tác lớn của TNG như Delcathlon, Cosco luôn ưu tiên đơn hàng cho TNG. Bởi thế, các doanh nghiệp uy tín, phát triển bền vững không lo thiếu đơn hàng, quan trọng là quản lý chất lượng và giữ uy tín thương hiệu”.

Tin bài liên quan