TNG cho biết, ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện cơ cấu lại khách hàng, tập trung vào các khách hàng lớn có thương hiệu và uy tín, do vậy đã cải thiện doanh thu.
Đồng thời, Công ty tập trung sâu vào công tác quản trị đến từng bộ phận, nhà máy trực thuộc, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, TNG áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, máy móc hiện đại để đẩy nhanh năng suất và góp phần tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Báo cáo tài chính của TNG cho thấy, trong quý III, doanh thu tài chính tăng 1,5 tỷ đồng lên 10,2 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí tài chính (chủ yếu chi phí lãi vay) giảm 21% xuống còn 35,8 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán tăng gần 26% so với cùng kỳ, biên lãi gộp quý III của TNG đạt 16,61%. Chi phí chi phí bán hàng tăng 29% lên 37,2 tỷ đồng; chi phí quản lý tăng nhẹ 3,6% lên 90,92 tỷ đồng.
Quý III thường là mùa thấp điểm của các công ty dệt may, bởi vậy kết quả kinh doanh quý III vừa được TNG công bố cho thấy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục tiến triển tích cực.
Lũy kế 9 tháng, TNG ghi nhận doanh thu 3.568 tỷ đồng, tăng 31% và lợi nhuận sau thuế 174,2 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 9 tháng đạt 2.802 đồng.