Ông Nguyễn Đức Hưởng (bên phải) và ông Dương Công Minh, ông chủ kín tiếng của LienvietPostBank và Him Lam

Ông Nguyễn Đức Hưởng (bên phải) và ông Dương Công Minh, ông chủ kín tiếng của LienvietPostBank và Him Lam

2 gương mặt của LienVietPostBank vào danh sách ứng viên tham gia HĐQT Sacombank

(ĐTCK) Chiều ngày 26/4, Sacombank đã đưa ra nghị quyết của HĐQT sau phiên họp cùng ngày, với danh sách các ứng viên tham gia HĐQT nhiệm kỳ mới 2017-2021 được công khai danh tính.
Bên cạnh những cái tên quen thuộc đang là lãnh đạo tại Sacombank như ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT Sacombank đương nhiệm; ông Nguyễn Miên Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT Sacombmank; ông Nguyễn Văn Cựu hay ông Nguyễn Xuân Vũ thì đặc biệt danh sách ứng viên xuất hiện 2 nhân vật gắn liền với thương hiệu Ngân hàng Liên Việt bao gồm ông Nguyễn Đức Hưởng và bà Nguyễn Thị Bích Hồng (vị trí độc lập).

Trong đó ông Nguyễn Đức Hưởng là người vừa từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực/Thành viên HĐQT LienVietPostBank cách đây ít ngày. Hiện ông Hưởng là Chủ tịch Hiệp hội Macka. Còn bà Nguyễn Thị Bích Hồng đang là Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Liên Việt (LVS).

Trước đó, LienVietPostBank đã công bố, ông Nguyễn Đức Hưởng có gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực/Thành viên HĐQT Ngân hàng để góp phần tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại của NHNN. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ do NHNN phân công, ông Hưởng vẫn là cố vấn về chiến lược, đối ngoại của LienVietPostBank và vẫn là một thành viên của Ngân hàng.

Ngoài ra, trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank còn có ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Dak Lak.

Trong sanh sách các ứng viên tham gia HĐQT Sacombank kỳ này thì ông Nguyễn Đức Hưởng đang được nhiều người quan tâm.

Trong những ngày qua, thông tin ông Nguyễn Đức Hưởng thôi làm Phó chủ tịch LienVietPostBank để tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống NHTM được dư luận và giới đầu tư tài chính quan tâm. Đáng chú ý là có thông tin cho rằng, ông sẽ về Sacombank tranh chức chủ tịch nhiệm kỳ mới càng khiến mọi người tò mò.

LienVietPostBank được thành lập vào năm 2008. Ông Nguyễn Đức Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành ngân hàng này suốt từ những ngày đầu. Dù không phải là ông chủ của LienVietPostBank nhưng hình ảnh của nhà băng này lại gắn liền khá nhiều với cái tên Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, năm nay 55 tuổi, là tiến sĩ tài chính chuyên ngành Lưu thông tiền tệ và Tín dụng Học viện ngân hàng, tốt nghiệp năm 2009. Trước đó, ông lấy bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh (MBA), Đại học Touro, New York, Hoa Kỳ, tốt nghiệp năm 2004. LienVietPostBank. Cụ thể, năm     1986 - 1990: Công tác tại NHNN – Chi nhánh thị xã Kom Tum, với các chức danh: Trưởng phòng Tổng hợp, Trưởng phòng Tín dụng, Phó giám đốc; Năm 1991 - 2000: Công tác tại Agribank – Chi nhánh Kom Tum, với các chức danh: Trưởng phòng Tín dụng, Phó giám đốc, Giám đốc; Năm 2000 - 2007: Phó giám đốc, Giám đốc Sở giao dịch 1 (nay là Chi nhánh Thăng Long) – Agribank.

Ông Hưởng gia nhập LienVietPostBank, từ khi ngân hàng còn ở giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007, đồng thời đảm nhiệm chức danh phó chủ tịch thường trực HĐQT của nhà băng này từ đó cho tới ngày 24/4/2017. Là NHTM ra đời muộn nhất hệ thống các NHTM Việt Nam, nhưng qua 9 năm hoạt động, LienVietPostBank hiện đã là ngân hàng tầm trung với tổng tài sản hơn 141.000 tỷ đồng, huy động vốn hơn 116.000 tỷ đồng và tổng dư nợ cho vay đạt trên 83.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt hơn 8.300 tỷ đồng.

Trả lời báo chí, ông Hưởng cho biết muốn thành công ở Sacombank, việc cần làm là phải nhìn thẳng và xử lý dứt điểm những khó khăn, rào cản xung quanh cục nợ xấu và phải xử lý đồng bộ bằng cơ chế chính sách từ Chính phủ, NHNN. Đồng thời, nếu có sự hỗ trợ của NHNN và quy định mới của Chính phủ về xử lý nợ xấu như đang dự thảo thì sẽ mất thời gian khoảng 2 năm.

Thông tin ông Hưởng sẽ tham gia tái cơ cấu Sacombank đã khiến thị trường có phản ứng tích cực. Cổ phiếu STB vẫn tiếp đà tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 25/4, thay vì giảm trước đó.

Ngoài các ứng viên tham gia HĐQT Sacombank lần này có có các ứng viên tham gia Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới gồm có: Bà Nguyễn Thị Thanh Mai; ông Lê Văn Tòng; ông Hà Tôn Minh Hạnh; ông Trần Văn Triết.

Tin bài liên quan