Sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 26/4/2017 với sự tham dự của lãnh đạo HOSE, lãnh đạo đối tác xe đầu kéo Mỹ International, Hoa Kỳ của TCH, ban lãnh đạo TCH cùng đông đảo hàng trăm nhà đầu tư, hàng chục quỹ đầu tư, CTCK lớn nhỏ trong và ngoài nước.
TCH–Tân binh HOSE ấn tượng
CTCP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (Hoàng Huy Group - TCH) chính thức lên sàn niêm yết từ tháng 10/2016. Ngay lập tức, cổ phiếu của tân binh này đã có mức tăng trưởng ấn tượng, liên tục nằm trong Top những cổ phiếu có thanh khoản cao nhất thị trường, đồng thời chính thức đưa ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Hoàng Huy Group lọt Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.
Sở hữu thế mạnh từ cả hai lĩnh vực chính là bất động sản thương mại và phân phối ô tô đầu kéo. Tuy nhiên, mảng phân phối ô tô đầu kéo được kỳ vọng hơn hẳn. Từ tháng 5/2015, việc TCH trở thành nhà phân phối chính thức sản phẩm xe đầu kéo Mỹ International của hãng Navistar. Đồng thời, đưa vị thế của doanh nghiệp này lên tầm cao mới trên thị trường ô tô đầu kéo Mỹ tại Việt nam.
Trở thành đại lý chính, TCH đã đẩy mạnh hệ thống phân phối, chuẩn hóa đại lý theo chuẩn 3S (Sale - Services - Spare Parts, Bán hàng - Dịch vụ - Linh kiện) nhằm tận dụng công nghệ được chuyển giao từ chính hãng Navistar, bởi đặc thù phụ tùng và chế độ vận hành của dòng xe đầu kéo Mỹ.
Ngày 5/10/2016, Hoang Huy Group chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán là TCH. Đầu năm 2017, TCH vinh dự lần đầu tiên có mặt trong 500 công ty lớn nhất Việt Nam theo VNR500.
Đăng ký, theo dõi trực tuyến LIVESTREAM sự kiện Gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tưtừ 15h30 ngày 26/4/2017 tại các kênh:
* www.hoanghuy.vn/
gapgonhadautu
* www.facebook.com/
realhoanghuygroup
Theo chuyên gia trong ngành kinh doanh xe lâu năm, tỷ suất lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh phụ tùng có thể lên tới 50%. Doanh thu từ mảng kinh doanh linh kiện hiện tại chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ do các xe TCH phân phối mới sử dụng được chưa đầy 1 năm. Tuy nhiên, trong tương lai, đóng góp từ mảng kinh doanh này tính trên số lượng hàng vạn xe được sử dụng thường xuyên.
Ông Đỗ Hữu Hậu, Phó tổng giám đốc TCH cho biết, mặc dù chưa có báo cáo chính thức do TCH vừa kết thúc năm tài chính 2016 (giai đoạn từ 1/4/2016 - 31/3/2017). Công ty đang tập trung lập báo cáo năm và sẽ chính thức công bố vào sự kiện ngày 26/4/2016. Tuy nhiên, với chất lượng sản phẩm và tốc độ bán hàng tốt như hiện nay, doanh thu bán xe đầu kéo Mỹ sẽ hoàn thành và chắc chắn vượt xa kế hoạch mảng kinh doanh ô tô 1.000 tỷ đồng đã đặt ra từ kỳ Đại hội cổ đông đầu năm. Gần đây nhất vào tháng 2/2017, TCH mới ký hợp đồng nhập 1.200 xe để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng.
Tiềm năng tăng trưởng cổ phiếu ngành ô tô nhìn từ TCH
Giai đoạn tăng trưởng bùng nổ của ngành xe tải Việt Nam được khởi đầu vào giữa năm 2014 khi quy định về siết tải trọng được ban hành. Trước đó, tình trạng xe chở quá tải thường xuyên diễn ra, nhiều xe trở quá tải tới 2-3 lần tải trọng cho phép. Chính vì vậy, các công ty vận tải, logistics đã liên tiếp tăng cường mua xe để đáp ứng nhu cầu vận chuyển. Nhờ đó mà trong 2 năm 2014-2015, thị trường xe tải tăng trưởng đột biến. Các công ty cùng ngành đều báo mức tăng doanh thu lợi nhuận ở mức 3 con số.
Sự phát triển nóng cũng kéo theo những bất hệ luỵ cho ngành khi cùng lúc quá nhiều công ty nhập khẩu khiến lượng tồn kho tăng cao và nhiều xe nhập về kém chất lượng, khi nhu cầu đã trở nên bão hoà đã trở thành gây áp lực cho toàn ngành khiến thị trường xe tải giảm tốc. Ngay lập tức năm 2016 kết thúc cho thấy hầu hết kết quả kinh doanh của đơn vị trong ngành đều sụt giảm 50-70%.Tuy nhiên, TCH là một trường hợp ngoại lệ khi nằm ngoài xu hướng giảm.
Minh chứng rõ nét nhất từ con số kết quả kinh doanh của TCH. Trong khi hầu hết các công ty xe tải niêm yết cùng ngành đều sụt giảm lợi nhuận thì chỉ mới 9 tháng đầu năm tài chính 2016, TCH vẫn đạt kết qủa kinh doanh hết sức ấn tượng với doanh thu 925 tỷ đồng, lợi nhuận gộp từ bán xe đạt 195 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với con số 596 tỷ và 78 tỷ đồng của 9 tháng cùngkỳ năm ngoái. Điều đặc biệt là doanh thu chỉ tăng 55% nhưng lợi nhuận gộp tăng rất mạnh 150%.
Điều gì khiến TCH có cú lội ngược dòng ấn tượng như vậy? Lý do có lẽ nằm ở sự lựa chọn phân khúc tiềm năng nhất - phân khúc xe đầu kéo của TCH. Nhiều năm gần đây, hệ thống cảng biển, đường cao tốc đang được đầu tư đồng bộ khiến nhu cầu vận chuyển container ngày càng gia tăng theo xu hướng của vận tải đa phương thức.
Các nhà đầu tư chắc hẳn sẽ ngóng chờ để nhận được những giải đáp và chia sẻ từ Ban Lãnh đạo TCH về những nội dung xoay quanh thị trường xe tải nói chung và của TCH nói riêng tại sự kiện.