Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SSI, cổ đông của NDH Co.Ltd

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán SSI, cổ đông của NDH Co.Ltd

NDH và SSI khẳng định không liên quan đến trốn thuế, rửa tiền

(ĐTCK) Theo ông Nguyễn Duy Hưng, việc ICIJ đã phát đi Hồ sơ Panama công bố danh sách có tên một số cá nhân, tổ chức Việt Nam cũng là một cơ hội để hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam được xã hội quan tâm, giám sát kỹ hơn.
Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) đã phát đi Hồ sơ Panama đề cập đến 189 cá nhân, tổ chức Việt Nam có liên quan đến hoạt động đầu tư ra nước ngoài, trong đó nhắc đến thông tin Nguyễn Duy Hưng, hiện là cổ đông của NDH Co.Ltd và có địa chỉ tại 1C Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong thông cáo báo chí phát đi sáng 10/5, Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, SSI và Công ty TNHH Nguyễn Duy Hưng là 2 thành viên góp vốn của Quỹ Đầu tư thành viên SSI do Công ty TNHH quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý. SSIAM và Quỹ đầu tư thành viên SSI được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài số 249/BKH-ĐTRNN-DDC1 ngày 31/08/2010 để thực hiện các hoạt động đầu tư ra nước ngoài.

Kể từ thời điểm được cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài, SSIAM đã  thực hiện các hoạt động đầu tư ra nước ngoài hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, luật pháp quốc tế và luật pháp của nước nơi SSIAM thực hiện các hoạt động đầu tư và không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến các hành vi trốn thuế, rửa tiền hay bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào khác.

SSIAM thực hiện đầy đủ các các nghĩa vụ tài chính tài chính đối với Nhà nước Việt Nam, cũng như tại nước sở tại nơi SSIAM thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài. SSIAM thực hiện việc thành lập Công ty ở nước ngoài và mở tài khoản tiền ở nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư ra nước ngoài theo đúng quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài, tuân thủ các quy định của nước sở tại và hoàn toàn hợp pháp.

Hiện tại, cũng chưa có bất kỳ quốc gia nào cấm hành động mở công ty ở nước ngoài để quản lý tài sản, rất nhiều quỹ đầu tư, cả ở Việt Nam và thế giới sử dụng các công ty ở nước ngoài làm pháp nhân cho  thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình. NDH và SSI khẳng định, việc một công ty đầu tư ra nước ngoài khi đã được Cơ quan quản lý cấp phép là hoàn toàn bình thường, minh bạch và tuân theo quy định của pháp luật.

Bản thân ICIJ đã tuyên bố trên Trang thông tin chính thức của họ là “Việc thành lập các công ty và quỹ tín thác offshore thường là hợp pháp. Chúng tôi không khuyến nghị hoặc ám chỉ các cá nhân, công ty hoặc các tổ chức có tên trong ICIJ Offshore Leaks Database đã có những hành vi vi phạm pháp luật hoặc có các hành vi không chuẩn mực”.

SSI là công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999. Tính đến 31/03/2016, Công ty có vốn điều lệ 4.800 tỷ đồng, tổng tài sản hơn 12.521 tỷ đồng, cao nhất trong các công ty chứng khoán. Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI khẳng định, ông luôn minh bạch tuyệt đối và tuân thủ các quy định pháp luật. Ông cho rằng, việc ICIJ đã phát đi Hồ sơ Panama công bố danh sách có tên một số cá nhân, tổ chức Việt Nam cũng là một cơ hội để hoạt động của các doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam được xã hội quan tâm, giám sát kỹ hơn.

Chủ tịch SSI chia sẻ, ông mong muốn một xã hội minh bạch và phát triển bền vững và ông luôn nỗ lực làm việc vì điều này.

Tin bài liên quan