Hãng đầu tư vốn mạo hiểm Canaan Partners dẫn đầu nhóm nhà đầu tư cấp vốn cho Washio. Trước đó, hai nhà đồng sáng lập Yahoo Jerry Yang và Sherpa cũng tham gia đầu tư vào công ty này. Với khoản cấp vốn mới, Washio, trụ sở tại Calif., Mỹ, đã huy động được tổng cộng xấp xỉ 13 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm ngoái, người sáng lập ra Công ty, đồng thời là CEO Jordan Metzner cho biết.
Dịch vụ giặt là của Metzner và người đồng sáng lập Dulanto khác hẳn với các dịch vụ thường thấy: không có gian hàng, không giá để đồ, không một mẩu giấy hẹn nào cho khách hàng. Các khách hàng chỉ đơn giản là ngồi tại nhà, yêu cầu dịch vụ qua một trang website hoặc qua một ứng dụng trên điện thoại di động, trong vòng 24h sẽ được người của Washio đến đưa đồ đi.
Thực tế, ở các trung tâm thành phố lớn phương Tây đã có rất nhiều địa điểm giặt là, nhưng ngành công nghiệp này đang trở nên cũ kỹ, khi mà người dân vẫn phải tự mình mang quần áo đến những địa điểm đó và nhận những mẩu giấy hẹn mang phong cách của những năm 90. Điều mà Metzner và Dulanto muốn làm là tạo ra một dịch vụ giặt là công nghệ cao - đúng kiểu của Thung lũng Silicon. Kết quả là đến nay, dịch vụ của Washio đã trải rộng ở Los Angeles, San Francisco và Washington.
Năm 2010, khi Metzner, Dulanto cùng một người bạn nữa là Nadler đang loay hoay tìm một ý tưởng kinh doanh, Metzner sục sạo TaskRabbit, một trang website trong đó môi giới cho những người nhiều tiền và lười nhác, để tìm xem nhu cầu gì hiện đang phổ biến nhất và phát hiện ra rằng, rất nhiều người muốn được người khác giặt là quần áo cho mình.
Vậy nên, Metzner đề xuất với Dulanto đưa ra một dịch vụ trong đó mọi người có thể đặt hàng dịch vụ giặt là qua điện thoại.
Chắc chắn là họ không làm dịch vụ giặt là, mà là họ thuê ngoài các dịch vụ đó để tránh chi phí thuê và máy móc đắt đỏ. Và nếu họ thuê những người vận chuyển tự sở hữu phương tiện và điện thoại, họ sẽ không mất chi phí mua và duy trì phương tiện. Họ đơn giản là những người môi giới, sắp xếp việc vận chuyển và lấy một phần phí nhỏ. Nhưng quan trọng là họ nghĩ lớn: hãy thực hiện dịch vụ này ở 50, 60 thành phố.
Sự cạnh tranh, theo như những người bạn của Metzner nhìn nhận, là không đáng kể. Vì rất nhiều người có máy giặt trong nhà, nhưng họ vẫn thích được người khác giặt cho mình hơn. “Tưởng tượng, vào ngày Chủ nhật, một người muốn nằm dài trên giường và họ nhìn vào núi quần áo họ phải xử lý hoặc sẽ không còn cái quần cái áo nào để mặc”.
Trong quá trình vận hành, nhóm của Metzner luôn cố gắng sáng tạo, để đảm bảo hoạt động của Washio nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh. Đã có thời gian họ tặng kèm những chiếc bánh quy nho nhỏ, từ bánh đồng xu vị quế, bánh cupcake phủ kem, cho tới các bánh quy sô-cô-la, đính cùng với những gói quần áo đã giặt sạch khi trả lại khách. Khách hàng của họ khi đó đã cảm thấy rất thích thú, thậm chí họ còn viết lên trên website của Công ty “Washio là nhất!”.
Quay trở lại với số vốn mới thu hút được, những người điều hành Washio có kế hoạch sử dụng nó để mở rộng hoạt động kinh doanh trên khắp lãnh thổ nước Mỹ. Trước mắt, Công ty kỳ vọng sẽ khai trương hoạt động ở New York trong năm nay, ông chủ 30 tuổi Metzner nói. Công ty cũng đang nghiên cứu thị trường ở Boston, Chicago và Miami.
Người cấp vốn cho Washio cũng không hề tầm thường. Số tiền Canaan cấp cho Washio được trích từ quỹ thứ 9 của Hãng, với tài sản của riêng Quỹ vào khoảng 600 triệu USD, hãng này cho biết. Người của Canaan cũng sẽ tham gia vào HĐQT Washio.
Hrach Simonian, người sẽ tham gia quản trị Wahsio nói, ông nhìn thấy một cơ hội kinh doanh khổng lồ tại ngành công nghiệp giặt là. Ông cho rằng, hơn 70% các cửa hàng giặt là chỉ là các địa điểm nhỏ và tại đây, họ cũng chuyển quần áo của khách tới cho các công ty khác. “Tại sao phải qua địa điểm nhỏ khi mà bạn có thể làm điều đó qua mạng?”, ông nói.