Arianna Huffington

Arianna Huffington

Thrive - vũ khí mới của “bà hoàng truyền thông” Arianna Huffington

(ĐTCK) Một thập kỷ sau khi đồng sáng lập website tin tức mang tên mình, Arianna Huffington đã sẵn sàng để mở rộng đế chế truyền thông của mình với việc xây dựng một start-up mới, tập trung vào chăm sóc sức khỏe.

Arianna Huffington bắt đầu sự nghiệp là một nhà bình luận bảo thủ nổi tiếng, nhưng sau đó, vào cuối những năm 90, bà đi theo phong trào tự do và dần trở thành tên tuổi yêu thích của ngành truyền thông mới nhờ khả năng kết nối các độc giả qua Internet.

Sau thất bại trong cuộc đua tranh cử tổng thống Mỹ năm 2004, Huffington đã nhận ra sức mạnh của Internet và nung nấu ý định thành lập một trang báo tổng hợp tin tức. Năm 2005, với số vốn ban đầu 4 triệu USD, Arianna Huffington cùng Kenneth Lerer thành lập trang báo điện tử Huffington Post. Một trong những cây bút đầu tiên được Huffington mời về là Schlesinger Jr - một nhà lịch sử và phê bình xã hội có tiếng, từng là cố vấn của 2 vị tổng thống là Kennedy và Johnson.

Ngay trong tuần đầu tiên, Huffington Post đã thu hút độc giả với loạt bài viết của những blogger nổi tiếng như Julia Louis - Dreyfus (nữ diễn viên và là nhà hài kịch nổi tiếng của Mỹ), Larry David (nhà sản xuất, nhà văn và diễn viên của Mỹ), Gary Hart (chính trị gia), John Cusack (biên kịch) và Walter Cronkite (nhà báo nổi tiếng của hãng CBS Evening News).

Huffington Post hiện có hàng nghìn blogger và biên tập viên, nội dung phong phú với nhiều mảng như chính trị, kinh doanh, giải trí, thể thao, ẩm thực, công nghệ… Huffington Post là báo điện tử lớn thứ hai của nước Mỹ, chỉ sau New York Times.

Năm nay 65 tuổi, Arianna Huffington được đánh giá là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất tới ngành truyền thông. Tổng giám đốc Tim Armstrong của AOL đã chi ra hơn 300 triệu USD để thâu tóm Huffington Post, song ông thừa nhận rằng, thực chất là để “tóm” được Arianna Huffington, đó mới là điều quan trọng. Arianna Huffington hiện giữ chức Chủ tịch và Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông Huffington Post, bao gồm cả các blog công nghệ TechCrunch, Engadget, cũng như các trang âm nhạc và tin tức địa phương MapQuest, Moviefone.

Thành công trên thực tế của Arianna Huffington cũng đi kèm với những “tai nạn” về sức khỏe. Do làm việc quá sức, có những thời điểm bà hoàn toàn kiệt sức. Năm 2007, sau một thời gian dài làm việc liên tục trong 18 tiếng mỗi ngày và chỉ có 4-5 tiếng để ngủ, Huffington đã gục xuống ngay tại bàn làm việc vì kiệt sức và thiếu ngủ, đầu của bà đập vào cạnh bàn và bị chảy rất nhiều máu. Kể từ đó, Huffington bắt đầu đặc biệt quan tâm tới vấn đề sức khỏe.

Năm 2014, Arianna Huffington viết một cuốn sách với nhan đề “Thrive”. Cuốn sách này đưa ra những lời khuyên hết sức hữu ích về chăm sóc sức khỏe. Huffington nhấn mạnh: một chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi và thiền định khoa học chính là chìa khóa để đạt được thành công trong công việc và cân bằng trong cuộc sống. Ngay tại trụ sở của Huffington Post, bà đã cho xây dựng một phòng nghỉ trưa riêng cho nhân viên và yêu cầu họ dành thời gian ở nhà để nghỉ ngơi, thay vì tiếp tục công việc.

Mới đây, Huffington đã có cuộc hội đàm với các nhà đầu tư về việc thành lập một công ty truyền thông mới lấy tên là Thrive - cùng tên với cuốn sách của bà. Kế hoạch được đưa ra cho Thrive là cung cấp các nội dung liên quan đến phong cách sống của những blogger và người nổi tiếng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn và chăm sóc sức khỏe tới các doanh nghiệp.

Thrive đang xem xét các mô hình kinh doanh khác nhau, trong đó bao gồm cả xây dựng nội dung hỗ trợ quảng cáo, tổ chức hội nghị và các chương trình chăm sóc sức khỏe dựa trên đăng ký của các doanh nghiệp. Thrive sẽ lên kế hoạch để sắp xếp lớp học được thiết kế riêng cho từng đối tượng khách hàng doanh nghiệp, nhằm mục đích tăng năng suất và cải thiện mức độ hài lòng của nhân viên các doanh nghiệp đó, đồng thời giúp các doanh nghiệp giữ được nhân tài.

Chủ tịch Alibaba Jack Ma đã đồng ý tham gia phát triển Thrive. Lerer Hippeau Ventures - công ty của Kenneth Lerer, cũng đã cam kết đầu tư vào Thrive. Hiện tại, cả Alibaba lẫn Lerer Hippeau Ventures đều từ chối bình luận về sự kiện này. Tuy nhiên, nhìn vào những gì mà Arianna Huffington đã gây dựng được trong hơn 10 năm qua với trang báo điện tử Huffington Post, chắc hẳn ai cũng sẽ tin tưởng rằng, Thrive sẽ có những đường lối phát triển đúng đắn. Dưới sự dẫn dắt của “bà hoàng truyền thông” Huffington, cùng với sự chống lưng của “ông trùm thương mại điện tử” Jack Ma, Thrive đang có những bước đệm vững chắc và rất nhiều tiềm năng để tiến xa trong tương lai. 

Tin bài liên quan