Với Bảo hiểm
“Có thể hơi tham vọng, nhưng nếu thị trường cứ tăng trưởng với mức doanh thu khai thác mới 30 - 40%/năm thì mục tiêu số 1 về tổng doanh thu phí bảo hiểm mà công ty đề ra cho đến năm 2016 không phải là quá khó. Đáng tiếc, kế hoạch tăng trưởng vượt bậc của công ty đã không gặp đúng thời điểm tốt”, đại diện một công ty bảo hiểm nhân thọ chia sẻ.
Song song với kế hoạch khai thác mới thì việc tập trung giữ ổn định nguồn khách cũ có lẽ là nhiệm vụ trọng tâm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, việc nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mới thích hợp hơn với thời điểm người dân vẫn còn “thắt lưng buộc bụng” cũng là một trong những kế hoạch quan trọng của các doanh nghiệp khối này. Thời gian qua, thị trường đã đón nhận thêm khá nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới và dự kiến từ nay đến hết năm 2013 sẽ có thêm 4 - 5 sản phẩm “trình làng”.
Đối với khối phi nhân thọ, trước những khó khăn trong việc khai thác các nhóm sản phẩm “truyền thống” như bảo hiểm tàu, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển, bảo hiểm xây dựng lắp đặt, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng sang các sản phẩm bán lẻ, mà chủ lực là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người. Trong quý I/2013, nhóm sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới tiếp tục giữ vị trí số 1 về tỷ trọng doanh thu trong tổng doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Tuy nhiên, do tỷ lệ tổn thất bình quân của nghiệp vụ này khá cao, nên một số doanh nghiệp vẫn thắt chặt khai thác. Vì vậy tính đến hết quý I/2013, tốc độ tăng trưởng của nghiệp vụ này không cao, chỉ tăng 8,05% so với cùng kỳ năm trước, đạt doanh thu 1.811 tỷ đồng.
Cùng với phát triển sản phẩm, việc triển khai các kênh phân phối mới tiếp tục được các doanh nghiệp bảo hiểm chú trọng thực hiện, như Bảo hiểm PVI, VASS và MIC đang triển khai kênh bán hàng trực tuyến…
Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt
Ông Đỗ Quang Thuận, tân Tổng giám đốc
“Dù thị trường khó khăn nhưng đối với Bảo hiểm
“Cùng với việc tận dụng nền tảng đã xây dựng trong những năm qua để mở rộng thị trường và hướng tới mục tiêu kinh doanh có lãi, Bảo hiểm Liberty cam kết, dù giảm chi phí nhưng sẽ không giảm chất lượng dịch vụ”, ông Thuận nói.
Đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ không chỉ là yếu tố tiên quyết của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ để giữ chân khách hàng trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay, đó cũng là cam kết của hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Thực tế, ngay từ năm 2012, kế hoạch này đã được các doanh nghiệp trong khối nỗ lực triển khai. “Thời điểm này, có thêm khách hàng mới là điều rất tốt, nhưng còn tốt hơn nếu lượng khách hàng cũ vẫn luôn được duy trì đến khi đáo hạn hợp đồng”, đại diện một công ty bảo hiểm nhân thọ chia sẻ.