Theo đó, Chứng khoán Bảo Việt đã bán xong 2,8 triệu cổ phiếu TMT như đăng ký, giảm tỷ lệ sở hữu TMT từ 7,593% xuống 0,000014%, tương ứng chỉ còn nắm giữ 5 cổ phiếu TMT và không còn là cổ đông lớn của Công ty từ ngày 11/4.
Trong phiên 11/4, có giao dịch thỏa thuận 2,8 triệu cổ phiếu TMT với tổng giá trị 29,68 tỷ đồng. Nhiều khả năng, đây là lượng cổ phiếu BVSC bán ra, còn bên mua chưa được tiết lộ.
Được biết, lượng cổ phiếu này đã được BVSC mua vào trong phiên 26/10/2018 với tổng số tiền chi trả 28 tỷ đồng, cũng trong phiên thỏa thuận. Như vậy, sau gần nửa năm nắm giữ, BVSC đã thu về số lãi 1,68 tỷ đồng từ việc thoái vốn khỏi TMT.
Trước đó, các cá nhân và tổ chức đã giao dịch khá lớn lượng cổ phiếu TMT. Cụ thể, bà Lê Thị Ngà cũng đã bán toàn bộ 4 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ sở hữu 10,73% vốn tại TMT; ông Bùi Văn Kiên đã bán bớt 1,79 triệu cổ phiếu trong tổng số hơn 2,48 triệu cổ phiếu TMT nắm giữ và cả 2 cá nhân này đã rút tên khỏi danh sách cổ đông lớn của Công ty.
Trái lại, Chứng khoán Dầu khí (PSI) đã chi gần 50 tỷ đồng để mua vào gần 7,4 triệu cổ phiếu TMT. Qua đó, PSI tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu TMT từ 0% lên 20,06% và trở thành cổ đông lớn của TMT.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TMT đã có lúc bị đẩy xuống dưới ngưỡng 5.000 đồng/CP vào giữa năm 2018, tuy nhiên sau đó đã phục hồi và hiện giao dịch quanh mức 8.x. Đóng cửa phiên 17/4, TMT tăng nhẹ 0,7% lên 8.600 đồng/CP với khối lượng khớp 6.800 đơn vị.
Theo kế hoạch kinh doanh năm 2019 dự kiến sẽ trình tại ĐHCĐ thường niên tới đây, TMT dự kiến sản lượng xe tiêu thụ trong năm đạt 5.496 xe tải các loại, tăng 64,8% so với thực hiện năm 2018. Doanh thu thuần đạt 2.308 tỷ đồng (tăng 84,1%), lợi nhuận sau thuế đạt 61,5 tỷ đồng (tăng 2.121%).