Từ cuối năm 2020, nhiều hãng sản xuất ô tô và các nhà cung cấp phụ tùng đã bắt đầu cảnh báo tình trạng thiếu chất bán dẫn do nhu cầu ô tô tăng trở lại và mạnh hơn dự kiến sau hai tháng các nhà máy sản xuất phải đóng cửa do đại dịch Covid-19.
Ngoài việc cắt giảm sản lượng tại Hàn Quốc, GM cũng đã tạm thời đóng cửa các nhà máy sản xuất xe con và các mẫu crossover ở bang Kansas (miền Trung Tây nước Mỹ), Canada và Mexico đến giữa tháng 3/2020 do tình trạng thiếu chất bán dẫn.
Tuy nhiên, cả tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu (EPS) và doanh số năm 2020 của GM đều vượt kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall. Dữ liệu mà Refinitiv tổng hợp cho thấy, EPS điều chỉnh năm 2020 của GM đạt 1,93 USD, cao hơn mức bình quân 1,64 USD mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Còn doanh số năm 2020 của GM đạt 37,5 tỷ USD, trong khi mức dự báo chỉ đạt 36,12 tỷ USD.
Kênh truyền hình CNBC trích lời khẳng định của ông John Stapleton, Giám đốc tài chính tạm thời của GM với các nhà phân tích Phố Wall hồi tháng 11/2020 rằng hãng ô tô này ước tính lợi nhuận trước thuế điều chỉnh sẽ đạt khoảng 8,5 - 9 tỷ USD trong nửa cuối năm 2020.
Trước đó, hãng xe Mỹ đã công bố lợi nhuận trước thuế điều chỉnh trong quý III/2020 đạt 5,3 tỷ USD, tương đương EPS đạt 2,83 USD, đồng thời dự báo kết quả quý IV sẽ sụt giảm do tính thời vụ.
Còn quý IV/2019 ghi nhận GM chỉ đạt 105 triệu USD lợi nhuận trước thuế điều chỉnh do các cuộc đình công lao động kéo dài 40 ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của tập đoàn này, trong khi doanh thu cùng quý này đạt 30,8 tỷ USD.