Cụ thể, tháng 10/2024, doanh thu của Thiên Long tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt 326 tỷ đồng, được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng 40% từ doanh thu nội địa, đạt 265 tỷ đồng, trong khi doanh thu xuất khẩu giảm 19%, xuống còn 59 tỷ đồng.
Lợi nhuận gộp trong tháng 10/2024 tăng 26% so với cùng kỳ, đạt 137 tỷ đồng; biên lợi nhuận gộp đạt 41,87%, cải thiện nhẹ so với mức 41,32% vào tháng 10/2023. Trong khi đó, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp (SG&A) tăng 27% lên mức 109 tỷ đồng; tỷ lệ chi phí SG&A/doanh thu ổn định ở mức 33,38%.
Kết quả, lợi nhuận sau thuế trong tháng 10 của Thiên Long đạt 22 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế 10 tháng 2024, Thiên Long ghi nhận doanh thu đạt 3.238 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó doanh thu nội địa đạt 2.373 tỷ đồng, tăng 3%; còn doanh thu xuất khẩu đạt 866 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
Biên lãi gộp của Công ty được cải thiện lên 44,8%, trong khi cùng kỳ chỉ dừng ở mức 43,66%. Tuy nhiên, chi phí SG&A tăng nhẹ so với cùng kỳ lên 913 tỷ đồng.
Sau khi khấu trừ các chi phí, lãi sau thuế 10 tháng TLG đạt 443 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm 2024, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 3.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 380 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 10 tháng, Thiên Long thực hiện được 85% mục tiêu doanh thu và vượt 17% kế hoạch lợi nhuận năm.
Thiên Long cho biết, mùa cao điểm doanh số của Công ty thường rơi vào quý II và quý III, trong khi quý IV là giai đoạn thấp điểm. Trong quý IV, Công ty tập trung phân bổ và ghi nhận phần lớn các chi phí tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng 04/12, cổ phiếu TLG đang giảm 1,05%, xuống 65.900 đồng/CP.