Trong 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Tập đoàn Thiên Long đạt 2.511 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 305 tỷ đồng, giảm 23%.
Riêng tháng 8, Thiên Long ghi nhận doanh thu thuần đạt 293 tỷ đồng, giảm gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, lãi sau thuế giảm hơn 30%, về mức 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, khoản lãi này vẫn cao gấp 3 lần kết quả tháng trước.
Năm 2023, Thiên Long lên kế hoạch 4.000 tỷ đồng doanh thu và 400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 8 tháng, Tập đoàn đã thực hiện được 63% chỉ tiêu doanh thu và 76% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Thiên Long cho biết, kinh tế Việt Nam năm 2023 chịu ảnh hưởng của các yếu tố phức tạp, khó lường dẫn tới ngành bán lẻ đã và đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đối với nhóm hàng văn phòng phẩm, nhu cầu đầu tư và dự trữ hàng hóa của các điểm bán không tăng nhiều so với năm ngoái. Kinh doanh xuất khẩu, đặc biệt với OEM (đơn vị chuyên thực hiện các công việc sản xuất theo đơn đặt hàng của đối tác) cũng đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ bối cảnh ảm đạm của thị trường quốc tế.
Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình tiếp thị sớm tới nhà phân phối để thúc đẩy bán hàng và doanh thu. Biên lợi gộp được duy trì ở mức 44% do thay đổi trong cơ cấu bán hàng.
Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp trong 8 tháng 2023 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái do TLG đầu tư mạnh vào đội ngũ nhân sự từ giữa năm 2022 nhằm chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai. Trong giai đầu năm 2023, TLG cũng tăng chi phí hoạt động bán hàng và phát triển thương hiệu để sẵn sàng cho mùa vụ cao điểm trong năm.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/10, cổ phiếu TLG đứng tại giá tham chiếu với 53.000 đồng/CP.