Ấn Độ hiện đang đứng ở vị trí thứ năm, nhưng Fitch Solutions dự đoán chi tiêu thực tế của hộ gia đình tăng 29% sẽ đẩy Ấn Độ lên hai bậc.
Trên thực tế, báo cáo dự báo rằng mức tăng trưởng chi tiêu bình quân đầu người của hộ gia đình Ấn Độ sẽ vượt xa mức tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan ở mức 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Nhìn chung, khoảng cách giữa tổng chi tiêu hộ gia đình trên khắp ASEAN và Ấn Độ cũng sẽ tăng gần gấp ba”, báo cáo cho biết.
BMI ước tính chi tiêu hộ gia đình của Ấn Độ sẽ vượt quá 3.000 tỷ USD khi thu nhập khả dụng tăng 14,6% mỗi năm cho đến năm 2027. Đến lúc đó, dự kiến 25,8% hộ gia đình Ấn Độ sẽ đạt mức thu nhập khả dụng hàng năm là 10.000 USD.
“Phần lớn những hộ gia đình này sẽ sống ở các trung tâm kinh tế như New Delhi, Mumbai và Bengaluru. Các hộ gia đình giàu có hơn chủ yếu sống ở khu vực thành thị, giúp các nhà bán lẻ dễ dàng đưa vào thị trường mục tiêu chính của họ”, báo cáo cho biết.
Dân số trẻ ngày càng tăng
Dân số trẻ đông đảo của Ấn Độ cũng là động lực thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng tăng lên.
Ước tính khoảng 33% dân số cả nước ở độ tuổi từ 20 đến 33 và BMI kỳ vọng nhóm này sẽ chi mạnh cho các sản phẩm điện tử.
Báo cáo dự đoán chi tiêu cho truyền thông sẽ tăng trung bình 11,1% hàng năm lên 76,2 tỷ USD vào năm 2027 do “tầng lớp trung lưu thành thị, hiểu biết về công nghệ với mức thu nhập khả dụng ngày càng tăng sẽ khuyến khích chi tiêu cho các sản phẩm đầy tham vọng như điện tử tiêu dùng”.
Quá trình đô thị hóa đang diễn ra ở nước này cũng sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng vì các công ty có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn và mở thêm nhiều cửa hàng bán lẻ thực tế để phục vụ họ.
Vào tháng 4, Apple đã mở hai cửa hàng bán lẻ ở Delhi và Mumbai. Samsung cùng tháng đã công bố rằng họ sẽ thành lập 15 cửa hàng trải nghiệm cao cấp trên khắp Ấn Độ vào cuối năm nay tại các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Chennai.
BMI cũng lưu ý rằng, các quỹ đầu tư toàn cầu như Blackstone Group và APG Asset Management đã đẩy mạnh đầu tư vào hoạt động kinh doanh trung tâm mua sắm của nước này để tận dụng sự tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng.