Điều NĐT cần hơn cả là thực trạng hoạt động của doanh nghiệp, được phản ánh rõ nhất vào kết quả kinh doanh tại thời điểm gần nhất. Dù chỉ là kết quả kinh doanh dự kiến, chưa phải là thông tin chính thức, thì NĐT vẫn rất cần những thông tin này để căn cứ vào đó mà ra quyết định đầu tư, tránh tình trạng "mò mẫm" hoặc đầu tư theo đám đông, theo tin đồn, theo tin rỉ tai.
Một trong những kênh thông tin chính thống và dễ tiếp cận là trang web của Sở giao dịch. Chỉ cần vào mục "Tin tức" là NĐT nắm bắt được thông tin mới nhất về các doanh nghiệp. Bởi lẽ, NĐT không thể ngày nào cũng vào trang web của từng doanh nghiệp, vì số lượng doanh nghiệp quá lớn. Tuy nhiên, có nhiều thông tin về doanh nghiệp trên thị trường, trên mạng Internet mà trên trang web của Sở không có hoặc đăng tải chậm hơn. Mặt khác, thông tin trên mạng Internet (trên các chuyên trang chứng khoán, các diễn đàn…) nhiều khi không chính xác hoặc chỉ là tin đồn. Bên cạnh đó, không phải NĐT nào cũng có máy vi tính được nối mạng Internet.
Do đó, kênh thông tin trên báo chí, đặc biệt là các báo chuyên ngành chứng khoán được nhiều NĐT tin tưởng, bởi thông tin đó được đảm bảo về tính chính xác và cũng dễ tiếp cận, chi phí không cao. Riêng mảng kết quả kinh doanh, dự kiến kết quả kinh doanh hoặc kế hoạch sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, báo chí khai thác khá tốt, nhất là Báo ĐTCK. Chính vì vậy, dù trang bị máy vi tính nối mạng Internet nhưng tôi vẫn đọc báo giấy hàng ngày. Đối với tôi, báo chí là cầu nối không thể thiếu giữa thị trường, doanh nghiệp và NĐT.
Tuy nhiên, tôi được biết, các doanh nghiệp khá e ngại khi cung cấp sớm thông tin về kết quả kinh doanh, nhất là khi số liệu dự kiến và số liệu thực tế sau đó không khớp nhau. Có doanh nghiệp còn bị Sở giao dịch "khiển trách" vì công bố thông tin cho báo chí mà không kịp thời công bố cho Sở. Nhưng tôi cho rằng, cần khuyến khích DN công bố thông tin nhiều hơn nữa, đáp ứng nhu cầu "khát" thông tin của NĐT, đồng thời hạn chế tin đồn trên thị trường. Vấn đề là, thông tin đó phải có tên người phát ngôn cụ thể để gắn trách nhiệm. Khi có nhiều thông tin, thông tin chính xác thì thị trường mới lành mạnh, phát triển bền vững.