“Mặc dù nền kinh tế Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng Việt Nam vẫn luôn là điểm đến an toàn. Bởi ngoài sự đảm bảo từ chính sách bảo hiểm, cam kết của Chính phủ Việt Nam mở cửa thị trường khi gia nhập WTO, thì còn nhận được một sự bảo đảm nữa, đó là dịch vụ bảo hiểm của PVI - một tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, luôn mạnh mẽ, nghiêm túc, có uy tín trên thị trường quốc tế, cung cấp dịch vụ bảo hiểm chất lượng cao". Đó là lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Xuân Hưng tại "Hội thảo đầu tư và bảo hiểm tại Việt Nam” vừa diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) do PVI và HDI - Gerling (Nhật Bản) phối hợp tổ chức.
Hội thảo đã thu hút hơn 100 đại diện các DN Nhật Bản. Trong đó, có các tập đoàn lớn như: Mitsubishi Heavy Industries, Itochu Corporation, Sumitomo Corporation, JX Nippon Oil & Gas Exploration; các công ty môi giới bảo hiểm nội bộ của các tập đoàn lớn: Hitachi Insurance Services, Toyotsu Insurance; cũng như các công ty bảo hiểm và môi giới bảo hiểm quốc tế tại Nhật: AON Japan, Marsh Broker Japan...
Với những phản hồi tích cực từ người tham dự hội thảo, dự kiến các DN Nhật Bản sẽ là khách hàng tiềm năng và quan trọng của PVI trong thời gian tới. Và quan trọng hơn, nhiều DN Nhật Bản cam kết lựa chọn PVI như là một đối tác cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các dự án và các hoạt động kinh doanh của họ tại Việt
Dấu ấn của chuyến xuất ngoại lần này cùng với những lần “đem chuông đi đánh xứ người” trên trường quốc tế (châu Âu, châu Phi…) trước đó một lần nữa cho thấy sức mạnh cộng hưởng của 1 DN lớn luôn chủ động, tiên phong trong chiến lược hoạt động.
Còn ở thị trường trong nước, vào thời điểm kết thúc năm 2011, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc từng khẳng định: “Thành công của PVI có thể coi là một điển hình cho các DN Việt Nam trong việc dám nghĩ, dám làm, chấp nhận thách thức để đổi mới và phát triển. Với những thành tích xuất sắc này, PVI xứng đáng với danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động. Phát huy những thành tích đã đạt được, tôi tin tưởng, chắc chắn PVI sẽ tiếp tục phát triển ngày càng lớn mạnh, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong năm 2012”.
Tổng kết lại hoạt động năm 2012 này, có thể thấy, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, hoạt động của nhiều DN suy giảm, không đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, PVI vẫn đảm bảo tỷ lệ cổ tức 15%, các chỉ tiêu tăng trưởng trên 10%, giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường về bảo hiểm công nghiệp; giành vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong 9 tháng đầu năm 2012. Cụ thể, năm 2012, doanh thu ước đạt trên 6.300 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch năm, tăng trưởng 11%; lợi nhuận trước thuế 520,8 tỷ đồng. Vài năm trở lại đây, PVI cũng được xem là nhà bảo hiểm công nghiệp hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam và duy trì tốc độ phát triển cao nhất, vượt xa các công ty bảo hiểm khác trên thị trường.
PVI ký hợp đồng hợp tác mua bán cổ phần và hợp tác chiến lược với Talanx (tập đoàn tài chính - bảo hiểm lớn thứ 3 của Đức)
Để có thể duy trì được tốc độ phát triển và vị thế hàng đầu như hiện nay, PVI luôn luôn đổi mới, duy trì vị trí nhà tiên phong, tìm kiếm hướng đi đột phá, sáng tạo và chủ động. Đó là trách nhiệm, là nghĩa vụ nhưng cũng là vinh dự của DN thuộc Top dẫn đầu thị trường. Và giờ đây, PVI đã chủ động đến với khách hàng, chủ động vươn ra các nước khác trên thế giới để tìm kiếm cơ hội mới. Về chỉ tiêu kinh doanh, tiếp bước đà tăng trưởng năm nay, năm 2013, PVI dự kiến đặt kế hoạch doanh thu xấp xỉ 7.000 tỷ đồng.
PVI luôn nhận thức “khó khăn chính là cơ hội”, cơ hội khẳng định tiềm lực của DN, cơ hội khẳng định bản lĩnh và cũng là cơ hội tôi luyện trong mọi hoàn cảnh. Trên thực tế, không phải đến năm nay, mà từ những năm trước đó, trong khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường bảo hiểm, doanh thu của PVI vẫn tăng trưởng. Không những thế, PVI vẫn tìm được thêm các đối tác chiến lược là các tập đoàn tài chính - Bảo hiểm hàng đầu thế giới: Talanx và Sun Life Financial.
Ông Dean Connor, Tổng giám đốc Sun Life Financial
Sự hợp tác giữa Sun Life Financial và PVI thể hiện cam kết mạnh mẽ của Sun Life trong việc phát triển kinh doanh tại châu Á, đồng thời trở thành đối tác với một tổ chức có uy tín như PVI cũng là thành công của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng, quan hệ hợp tác này sẽ mang lại lợi ích chung to lớn cho cả PVI và Sun Life. Và quan trọng hơn, chúng tôi sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam thông qua các kênh bán hàng đa dạng với định hướng chiến lược trở thành DN bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm Việt Nam. Việc thành lập PVI Sun Life đã đánh dấu bước phát triển mới của Sun Life Financial tại châu Á. |
“PVI là cầu nối để thế giới biết đến nhiều hơn về DN bảo hiểm Việt”
Có thể khẳng định, trên “tấm bản đồ” thị trường bảo hiểm quốc tế, không dễ nhận dạng được DN Việt đang đứng ở đâu? Chia sẻ với ĐTCK, một số chuyên gia quốc tế cho biết: “Hầu hết DN bảo hiểm Việt đều là cái tên khá mới với chúng tôi. Tuy nhiên, trong đó thương hiệu PVI được nhắc đến khá thường xuyên. Với chúng tôi, dường như PVI đang là cầu nối để thế giới biết đến nhiều hơn về DN bảo hiểm Việt
“PVI hội tụ nhiều yếu tố để vươn ra và thành công trên thị trường quốc tế”
• DN bảo hiểm Việt
• DN bảo hiểm đầu tiên được Tạp chí World Finance danh tiếng bình chọn là DN bảo hiểm tiêu biểu của Việt
• DN bảo hiểm Việt
“DN bảo hiểm Việt
Tại Việt
Trong bộn bề khó khăn khiến các DN nói chung, DN bảo hiểm nói riêng bị ảnh hưởng đáng kể, PVI vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều bởi sức mạnh bền bỉ của 1 DN “Anh hùng Lao động”. Ở từng mảng hoạt động, PVI vẫn luôn chứng tỏ sự phát triển bền vững và để lại dấu ấn rõ nét trên thị trường. |