Theo đó, trong tháng 1/2021, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu đạt 11.049 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 494 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 10,7% so với tháng 1/2020.
Theo giải thích của MWG, nhu cầu mua sắm của khách hàng thường tăng mạnh trong khoảng 2 tuần trước Tết Nguyên đán. Theo đó, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 2 thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. Do vậy, việc so sánh tăng trưởng so với cùng kỳ tháng 1 không có nhiều ý nghĩa.
Được biết, trong năm 2021, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 4.750 tỷ đồng. Như vậy, sau 1 tháng đầu năm, doanh nghiệp hoàn thành được 8,8% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuận.
Doanh nghiệp cho biết, cơ cấu doanh thu của chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh chiếm tới 79% tổng doanh thu, chuỗi Bách Hóa Xanh chỉ chiếm 21% tổng doanh thu.
MWG cho biết, cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, nhờ mở rộng chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của dịch Covid-19 lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã hạn chế. Kết thúc tháng đầu năm, lợi nhuận giảm 10,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Được biết, trước đó MWG báo cáo năm 2020 với doanh thu thuần đạt 108.546 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 3.920 tỷ đồng, lần lượt tăng 6% và 2% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2020, MWG đề ra kế hoạch doanh thu 110.000 tỷ và lợi nhuận sau thuế là 3.450 tỷ đồng. Với kết quả trên, MWG đã hoàn thành 114% kế hoạch lợi nhuận
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/2, cổ phiếu MWG giảm 700 đồng về 135.000 đồng/cổ phiếu.