Theo đó, trong 8 tháng đầu năm, Thế giới Di động ghi nhận doanh thu đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 3.176 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.
Kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2022 của MWG. |
Được biết, trong năm 2022, Thế giới Di động đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 8 tháng đầu năm, Công ty hoàn thành lần lượt 66% và 50% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế.
Xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận lần lượt 24.500 tỷ đồng và 48.800 tỷ đồng, chiếm tổng cộng 79,5% tổng doanh thu của Tập đoàn; chuỗi Bách hóa Xanh đóng góp 17.600tỷ đồng, chiếm khoảng 19% tổng doanh thu và còn lại là các hoạt động khác.
Tính tới cuối tháng 8/2022, chuỗi Thế giới Di động ghi nhận 1.086 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận 2.222 cửa hàng, tăng 230 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận 1.726 cửa hàng, giảm 380 cửa hàng so với đầu năm; chuỗi An Khang ghi nhận 509 cửa hàng; và chuỗi AVA Kids và AVA Sport ghi nhận tổng cộng 92 cửa hàng.
Điểm đáng lưu ý, lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu giảm tới 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng trong tháng 8, doanh số đã giảm tới 20% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cho rằng đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng những cửa hàng hoạt động không hiệu quả.
Ở một diễn biến khác, theo Chứng khoán BVSC, chuỗi Bách hoá Xanh vừa trải qua quá trình tái cấu trúc khi thay đổi layout và đóng hàng loạt cửa hàng không cửa hàng trong 6 tháng đầu năm 2022. Ước tính, chuỗi Bách hoá Xanh ghi nhận lỗ khá lớn khoảng 1.130 tỷ đồng, làm giảm lợi nhuận ròng của Thế giới Di động trong 6 tháng đầu năm 2022.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 26/9, cổ phiếu MWG giảm 1.400 đồng về 68.000 đồng/cổ phiếu.