Trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 37,3%, giảm 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái; sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 15,9%, tăng 60,3%; sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chiếm tỷ trọng 39,7%, giảm 8,5%; sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chiếm tỷ trọng 5,9% tăng 20,1%.
Số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là 13.203.208 hợp đồng, tăng 11,8%.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường này ước đạt 11.450 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chiếm tỷ trọng 54,5%; sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp chiếm tỷ trọng 16,9%; sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị chiếm tỷ trọng 16,3%; sản phẩm phụ chiếm tỷ trọng 10,5%.
Các sản phẩm bảo hiểm còn lại chiếm tỷ trọng 1,84%, trong đó, sản phẩm bảo hiểm trọn đời chiếm 0,2%, sản phẩm bảo hiểm tử kỳ chiếm 1,0%, sản phẩm bảo hiểm trả tiền định kỳ chiếm 0,1%, sản phẩm bảo hiểm hưu trí chiếm 0,2%, sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chiếm 0,33%, sản phẩm bảo hiểm sinh kỳ chiếm 0,001%.
Bên cạnh đó, phí bảo hiểm khai thác mới tháng 1/2022 giảm 11,5%, đạt 3.190 tỷ đồng.
Tổng số tiền bảo hiểm các doanh nghiệp đã chi trả tháng 1/2022 cho các sản phẩm bảo hiểm là 3.058 tỷ đồng.