Ảnh minh họa: Nguồn Thai PBS.

Ảnh minh họa: Nguồn Thai PBS.

Thái Lan tăng cường quảng bá “quyền lực mềm” để kích cầu du lịch

0:00 / 0:00
0:00
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha hôm nay (23/1) đã chỉ đạo các bộ, ngành tích cực thúc đẩy chiến lược “quyền lực mềm” thông qua ẩm thực, điện ảnh, thời trang, lễ hội và võ thuật (gọi là “5Fs”) nhằm gây dựng hình ảnh, kích cầu du lịch.

Chỉ thị của Thủ tướng Thái Lan được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ nước này đang đặt kỳ vọng sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sẽ là “cú huých” để kinh tế Thái Lan duy trì đà tăng trưởng tích cực trong năm 2023, vốn được dự báo nhiều khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu.

Theo Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri, Thủ tướng Prayuth đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan là cơ quan chủ trì việc quảng bá “quyền lực mềm” thông qua những cách thức hữu hình. Với mục tiêu thu hút ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế đến Thái Lan trong năm nay, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã đề ra kế hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực.

Đối với ẩm thực, Chính phủ Thái Lan xác định năm 2023 là “Năm ẩm thực Thái Lan”, trong đó dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội ẩm thực quốc tế Bangkok. Ngoài ra, các địa điểm “phố đi bộ”, “phố ẩm thực” sẽ tiếp tục được nhân rộng.

Đối với võ thuật, Chính phủ Thái Lan sẽ tổ chức Lễ hội Muay Thai vào ngày 6/2 tới tại tỉnh Prachuap Khiri Khan nhằm giới thiệu, quảng bá võ thuật Thái Lan. Khoảng 3.500 võ sĩ sẽ tham gia với hy vọng sự kiện này sẽ xác lập kỷ lục Guinness thế giới.

Đối với lễ hội và thời trang, các địa phương trên khắp Thái Lan sẽ tổ chức hàng loạt các lễ hội để tạo điểm nhấn văn hóa đến khách du lịch quốc tế. Đáng chú ý, Chính phủ Thái Lan đang lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Té nước dịp Tết cổ truyền Songkran vào tháng 4 sau hơn 3 năm bị hạn chế do dịch Covid-19.

Riêng đối với du khách Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục duy trì các “đường phố rực rỡ sắc màu” ở khu vực Phố người Hoa trên khắp đất nước nhằm chào đón sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc.

Đối với điện ảnh, các công ty lữ hành sẽ giới thiệu Gói du lịch thành phố điện ảnh nhằm kích cầu du lịch xuyên suốt năm 2023.

Tin bài liên quan