Cụ thể, kết thúc quý I/2020, doanh thu hoạt động của Techcombankđạt 6.030 tỷ đồng, tăng 37,3% so với mức 4.392 tỷ đồng trong quý I/2019.
Thu nhập lãi thuần đạt 4.212 tỷ đồng, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ đạt 862 tỷ đồng, tăng 73,1% và chiếm 14,3% doanh thu, với sự đóng góp đáng kể từ mảng bảo lãnh phát hành trái phiếu.
Chi phí hoạt động 2.138 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập đạt 35,4%, so với mức 36,6% cùng kỳ.
Chi phí dự phòng tăng lên 772 tỷ đồng, so với mức dự phòng 167 tỷ đồng của quý I/2019, thể hiện sự thận trọng của Ngân hàng trong việc chủ động trích lập dự phòng để xử lý nợ xấu.
Tại ngày 31/3/2020, tổng tài sản của Techcombank đạt 391,8 nghìn tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, và tăng 2,1% so với thời điểm đầu năm.
Tổng dư nợ tín dụng của khách hàng đạt 265,4 nghìn tỷ, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,9% so với cuối năm 2019.
Tiền gửi khách hàng đạt 235,1 nghìn tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2019. Tiền gửi không kì hạn (CASA) đạt 75,7 nghìn tỷ đồng, tăng 29,3% so với quý I/2019.
Trong khi đó, tiền gửi có kì hạn đạt 159,4 nghìn tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái do Ngân hàng tiếp tục tập trung vào tăng trưởng tiền gửi không kỳ hạn. Nhờ đó, tỷ lệ CASA cuối quý I/2020 đạt 32,2%, cao hơn mức 28,2% cuối quý I/2019.
Techcombank duy trì thanh khoản dồi dào với tỷ lệ cho vay trên tổng tiền gửi đạt 76,8%, và tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung-dài hạn là 30,7%, tốt hơn mức 38,4% vào thời điểm cuối năm 2019.
Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) cuối kỳ theo Basel II đạt 16,6%, cao hơn gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II (8%), và cao hơn mức 15,5% tại thời điểm 31/12/2019.
Tại thởi điểm 31/3/2020, tỷ lệ nợ xấu giữ ở mức 1,1%, thấp hơn mức 1,3% tại 31/12/2019 và 1,8% tại 31/3/2019. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu tại thởi điểm 31/03/2020 là 117,9%.
Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ e-banking tăng lên 79,9% so với mức 60,4% của cùng kỳ năm ngoái.
Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử trong quý I/2020 lần lượt đạt 78 triệu giao dịch (tăng 149% so với cùng kỳ) và 1.136 nghìn tỷ đồng (tăng 113% so với cùng kỳ), cho thấy rõ sự ưu tiên vượt trội của khách hàng đối với các giải pháp giao dịch điện tử tiện lợi của Ngân hàng.