Tập trung hút khách mùa du lịch cuối năm

Tập trung hút khách mùa du lịch cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
Mùa vàng cuối năm để ngành du lịch bứt tốc được ghi nhận mức tăng trưởng khả quan ở cả thị trường trong và ngoài nước. Để chủ động cho Tết 2025, nhiều doanh nghiệp xây dựng những sản phẩm đặc sắc, triển khai thêm nhiều hoạt động hấp dẫn…

Nhiều sản phẩm đón năm mới

Theo các đơn vị lữ hành, dự kiến các tuyến du lịch nước ngoài vẫn sẽ áp đảo lượng du khách đi nội địa trong mùa du lịch cuối năm. Ngoài ra, sự tăng trưởng về nhu cầu trải nghiệm các hoạt động văn hóa Tết truyền thống, kết hợp du lịch tâm linh và ẩm thực cũng sẽ được ưa chuộng.

Ghi nhận tại Công ty Vinagroup Travel, lượng khách đoàn tăng 10% tại thị trường nội địa và thị trường outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài) trong quý IV/2024.

Ông Trần Thanh Vũ, Giám đốc Công ty Vinagroup Travel chia sẻ: “Hiện tại, những tour, tuyến được du khách đặt trước cho giai đoạn cuối năm tăng cao. Với những tuyến như Côn Minh, Lệ Giang (Trung Quốc)..., mỗi tuần, doanh nghiệp có 3 chuyến bay, đa số du khách đặt trước 1 tháng và được lấp đầy nhanh chóng. Đây là một trong những thị trường chủ lực, đặc trưng của doanh nghiệp vào mùa cuối năm nay”.

Thực tế, khách du lịch yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, tính đa dạng và sự độc đáo trong các trải nghiệm. Do đó, để thu hút du khách trong những tháng cuối năm và dịp đón năm mới 2025, doanh nghiệp du lịch tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo nét riêng, thể hiện rõ sự khác biệt.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Việt thông tin, năm nay, doanh nghiệp đã chuẩn bị hơn 160 tour du lịch đến những điểm đến phổ biến, với các dịch vụ mới như gói bánh chưng tại địa phương, trải nghiệm các lễ hội văn hóa Tết địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sản ngày Tết… Các sản phẩm này sẽ được lồng ghép vào các chương trình tất niên hay chào năm mới.

Với du khách du lịch Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Australia..., Du lịch Việt sẽ có sản phẩm “Đón giao thừa tại các khu phố người Việt”, nhằm mang đến những trải nghiệm mới, đa dạng và hấp dẫn.

Năm nay, Tết đến sớm, để chủ động, nhiều công ty du lịch tung tour Tết sớm với những sản phẩm đặc sắc, những điểm đến có nhiều hoạt động giải trí cho mùa giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Có thể thấy, năm nay, Tết đến sớm, để chủ động, nhiều công ty du lịch tung tour Tết sớm với những sản phẩm đặc sắc, những điểm đến có nhiều hoạt động giải trí cho mùa giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tại TP.HCM, dịp cuối năm, Thành phố sẽ đưa thêm nhiều tuyến đường thủy vào khai thác phục vụ các hoạt động du lịch, gồm tuyến Bạch Đằng - quận 7, Bạch Đằng - Bình Điền và Bạch Đằng - chùa Hội Sơn.

Các tuyến du lịch tầm xa sẽ kết nối với các tỉnh miền Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và mở rộng sang các tuyến đường thủy đến Campuchia. Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy sức hút của Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và Khu dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ đối với du khách quốc tế, thông qua các chương trình tour liên tuyến và các tour mới.

Kích cầu mùa du lịch cuối năm

Tết là thời điểm nhu cầu đi lại tăng mạnh, đặc biệt là các chuyến bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố khác. Vì vậy, giá vé máy bay trong khoảng thời gian này thường tăng cao do cầu vượt cung.

Hiện tại, các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airways đã áp dụng các mức giá cao hơn so với bình thường, với mức tăng 30-50%, thậm chí cao hơn, tùy vào thời điểm đặt vé và tuyến bay.

Tuy nhiên, lịch nghỉ lễ Tết Nguyên đán 2025 được công bố sớm, các doanh nghiệp đã chủ động lên kế hoạch kinh doanh mùa cao điểm cuối năm. Đặc biệt, đối với ngành du lịch, việc có thêm thời gian chuẩn bị sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc xây dựng chương trình khuyến mãi nhằm phục vụ nhu cầu du lịch gia tăng trong dịp Tết.

Ông Phạm Anh Vũ cho hay, với hơn 160 tour cho mùa cao điểm cuối năm này, khi đăng ký tour trong tháng 11, du khách sẽ được áp dụng chương trình khuyến mãi nhân ba như ưu đãi giảm giá trực tiếp lên đến 6 triệu đồng (tùy từng tuyến tour), ưu đãi giảm giá theo nhóm, quà tặng tiện ích du lịch.

Tương tự, với Best Price, theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing, để chuẩn bị đón khách trong dịp này, doanh nghiệp đã triển khai từ sớm các chương trình khuyến mãi như đặt tour tặng vali thời trang du lịch cao cấp, ưu đãi khách sạn và vé máy bay, ưu đãi giảm tiền 5-10%...

Ngoài các chương trình ưu đãi, hoạt động quảng bá mùa cuối năm vẫn đang nóng hơn bao giờ hết. Ông Nguyễn Ngọc Toản, Tổng giám đốc Công ty Image Travel & Events thông tin, mới đây, doanh nghiệp tham gia tổ chức gian hàng Vietnam tại Paris nhằm đẩy mạnh hình ảnh Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Image nói riêng. Trong thời gian tới, Image tiếp tục tham gia hội chợ du lịch tại Madrid và Milan để tiếp tục xúc tiến thương mại.

Còn tại Viettravel, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… để quảng bá các tour du lịch với nội dung hình ảnh hấp dẫn, video trải nghiệm và bài viết giới thiệu…, nhằm thu hút du khách tham gia các tour giáng sinh, chào năm mới”.

Tin bài liên quan