Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ được đảm nhận thi công Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.
Cụ thể, Tập đoàn Trường Thịnh kiến nghị người đứng đầu Chính phủ cho doanh nghiệp này được tham gia thi công Dự án thành phần Vạn Ninh - Cam Lộ.
“Nếu được chấp thuận, Trường Thịnh cam kết huy động năng lực tài chính và thiết bị; quản trị, điều hành tổ chức thi công công trình khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng”, ông Võ Minh Hoài, Chủ tịch Tập đoàn Trường Thịnh khẳng định.
Tập đoàn Trường Thịnh là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông với hơn 30 năm kinh nghiệm. Tập đoàn hiện có hơn 500 đầu xe máy; 3.000 cán bộ, kỹ sư tay nghề cao; vốn điều lệ 2.819 tỷ đồng.
Doanh nghiệp này đã từng tham gia góp mặt vào hầu hết các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của ngành GTVT như các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1; đường Hồ Chí Minh; đường xuyên Á. Trường Thịnh cũng là thành viên liên danh nhà đầu tư, tự thực hiện đường cao tốc La Sơn - Túy Loan với tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng được bàn giao vào tháng 7/2021; tham gia với tư cách là nhà thầu chính các gói thầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45.
Dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 67,8 km với điểm đầu tại Km675+400 thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và điểm cuối tại Km743+202 thuộc địa phận thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ - điểm đấu nối với điểm đầu của cao tốc Cam Lộ - La Sơn; đoạn đi qua tỉnh Quảng Trị dài 33,25 km. Vị trí xây dựng trên nền đường tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông; mặt đường được thiết kế có chiều rộng 24,75 mét, giai đoạn 1 mặt đường có chiều rộng 17 mét, mỗi bên có 2 làn xe; tốc độ thiết kế 100km/giờ; tổng kinh phí đầu tư cho dự án là 9.563 tỉ đồng. Dự án được Chính phủ phê duyệt đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 bằng nguồn vốn đầu tư công và Chương trình phục hồi kinh tế xã hội.
Cần phải nói thêm rằng địa bàn thi công tuyến Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Bình, Quảng Trị) hiện rất gần trụ sở chính của Trường Thịnh và gần các mỏ vật liệu thi công thuộc sở hữu của doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Quảng Bình. Do đó, doanh nghiệp này có nhiều thuận lợi để thi công công trình vượt tiến độ với giá thành hợp lý.
Ngoài Trường Thịnh, hiện có khá nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực giao thông, hạ tầng đã nộp đề xuất tới cấp có thẩm quyền xin được chỉ định thầu các dự án thành phần Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.