Tập đoàn FrieslandCampina giành vị trí top 3 trong Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

Tập đoàn FrieslandCampina giành vị trí top 3 trong Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Mới đây, Tập đoàn FrieslandCampina đã vinh dự trở thành Tập đoàn sữa đầu tiên trên thế giới giành vị trí top 3 trong Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (Access To Nutrition Initiative).

Sáng kiến này đánh giá top 25 công ty sản xuất sữa và thực phẩm lớn nhất trên thế giới, được thực hiện 2 năm một lần căn cứ trên các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có mục tiêu giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng và béo phì ở các quốc gia.

Để thực thi chương trình mở rộng tiếp cận dinh dưỡng đến nhiều người, FrieslandCampina là tập đoàn F&B duy nhất đưa ra mục tiêu đầy tham vọng, được cụ thể hoá bằng những chỉ tiêu cũng như mốc thời gian thực hiện.

Cụ thể đến 2025, FrieslandCampina sẽ ấn định mức giá phù hợp túi tiền cho ít nhất 50% danh mục sản phẩm và 15% lượng sản phẩm bán ra để người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn dinh dưỡng sữa, đặc biệt là nhóm yếu thế có thu nhập không ổn định. Bên cạnh đó là các chương trình truyền thông và giáo dục dinh dưỡng cho cộng đồng được tùy chỉnh theo đặc điểm của từng địa phương trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, FrieslandCampina là tập đoàn tiên phong trong chương trình phát triển ngành sữa tại thị trường này. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, Tập đoàn đã có hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia chương trình phát triển ngành sữa của công ty tại Việt Nam. Đây là một thành quả đáng tự hào trong hành trình miệt mài hơn 25 năm qua và là hình ảnh của “đại gia đình nông dân” mà tập đoàn đã thành công ở 100 quốc gia trong 150 năm qua.

FrieslandCampina là tập đoàn sở hữu các thương hiệu sữa hàng đầu như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… vốn đã rất thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.

Có văn phòng tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên, sản phẩm của Tập đoàn có mặt tại trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11,1 tỷ Euro (năm 2020, hoạt động trong 4 ngành kinh doanh chính bao gồm sữa nước và thức uống dinh dưỡng, sữa công thức, ngành nguyên liệu và ngành chế phẩm từ sữa với hàng chục thương hiệu sản phẩm được người tiêu dùng trên thế giới tin dùng.

Tin bài liên quan