Theo đó, doanh thu thuần quý IV/2021 của Masan đạt 23.828 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế cả năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn đạt 88.629 tỷ đồng, tăng trưởng 14,8% so với mức 77.218 tỷ đồng năm 2020, nhờ doanh thu hầu hết các mảng kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, The CrownX, nền tảng tiêu dùng – bán lẻ tích hợp của Masan (hợp nhất WinCommerce (WCM) và Masan Consumer Holdings (MCH) đạt doanh thu thuần 58.000 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng 6,9%.
Cụ thể, WCM đạt doanh thu thuần 30.900 tỷ đồng, tương đối ổn định so với cùng kỳ năm ngoái dù có số lượng điểm bán từ đầu năm 2021 ít hơn 618 địa điểm so với đầu năm 2020. Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 hạn chế việc mở rộng hệ thống, WCM đã khai trương 388 cửa hàng WinMart+ vào năm 2021, trong đó, có 284 cửa hàng được mở mới trong quý IV/2021.
Doanh thu thuần MCH năm 2021 và quý IV/2021 tăng lần lượt 20,0% và 32,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 28.764 tỷ đồng và 10.070 tỷ đồng.
Doanh thu thuần của Masan MEATLife (MML) năm 2021 tăng 17,2% so với năm 2020, hoặc 26,9% nếu chỉ tính đến doanh thu bán thức ăn chăn nuôi 11 tháng đầu tiên trong năm 2020. Đáng chú ý, doanh thu thuần mảng thịt theo hình thức nhượng quyền thương mại của MML đã tăng 71%.
Còn Masan High-Tech Materials (MHT) đạt doanh thu thuần 13.564 tỷ đồng trong năm 2021, tăng 86%.
Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Công ty năm 2021 tăng trưởng 593,8% đạt mức 8.561 tỷ đồng, mức kỷ lục trong lịch sử.
Lợi nhuận sau thuế phân bổ cho Cổ đông của Công ty ở mảng kinh doanh cốt lõi (không bao gồm lãi/lỗ một lần và khấu hao do điều chỉnh giá trị hợp lý và lợi thế thương mại) cả năm 2021 tăng 256,3% so với năm 2020, đạt 4.400 tỷ đồng.
Bank of America (BofA) hôm 14/1 vừa công bố báo cáo trong đó khuyến nghị nhà đầu tư mua cổ phiếu MSN. Giá mục tiêu cổ phiếu MSN theo nhận định của tổ chức tài chính này là 198.600 VNĐ. Theo BofA, cổ phiếu MSN là một trong những cổ phiếu tốt nhất ASEAN trong lĩnh vực tiêu dùng. Masan đang đi đầu trong việc tận dụng lợi thế của việc thúc đẩy bán lẻ hiện đại và áp dụng kỹ thuật số tại Việt Nam