Ngày hội khinh khí cầu – “Hà Nội muôn màu” là sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"

Ngày hội khinh khí cầu – “Hà Nội muôn màu” là sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"

Tăng trải nghiệm để khách ở lâu, chi nhiều tiền

0:00 / 0:00
0:00
Ngành kinh tế xanh Việt Nam đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn để du khách có những trải nghiệm trọn vẹn, ở lâu hơn, chi nhiều tiền hơn.

Covid-19 làm thay đổi tư duy phát triển du lịch

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tư duy phát triển ngành kinh tế xanh khi hầu hết các địa phương, điểm đến đều sốt sắng, ưu tiên xây dựng các sản phẩm giàu tính trải nghiệm, bền vững.

Tại Hà Nội, nếu như trước Covid-19, các doanh nghiệp, điểm đến chủ yếu khai thác các tài nguyên văn hóa, lịch sử, thắng cảnh sẵn có, thì sau quãng thời gian “ngấm đòn” Covid-19, ngành kinh tế xanh bất ngờ chứng kiến hàng loạt tour, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới lạ được người làm du lịch Thủ đô tung ra. Đáng chú ý là 18 chương trình du lịch bằng xe đạp “Vgreen Bike Tours” khám phá Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Bắc do Câu lạc bộ Du lịch Bền vững Vgreen tổ chức; tour đạp xe cao cấp “Một ngày khác lạ giữa lòng Hà Nội quen” của Amica Travel; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”…

Không chỉ ở nội thành, hoạt động du lịch tại các điểm đến ngoại thành cũng dần được khôi phục theo hướng gia tăng trải nghiệm cho du khách, như tour du lịch đêm và sáng sớm đưa du khách khám phá nghề truyền thống và cuộc sống làng quê tại làng cổ Đường Lâm; phố đi bộ quanh Thành cổ Sơn Tây; tour du lịch sức khỏe gắn với tắm thuốc thảo dược tại huyện Ba Vì)…

Tại Quảng Ninh, du khách sẽ được khám phá “Phố đêm du thuyền Hạ Long” từ ngày 28/4 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Thanh Hóa cũng làm mới mình với loạt chương trình lễ hội, giải trí sôi động chưa từng có suốt mùa hè như Lễ hội Carnival đường phố, Lễ hội thả diều, Lễ hội dù bay... Kon Tum tổ chức Phiên chợ sâm Ngọc Linh từ ngày 24 - 26/4; Lễ khai mạc bay Khinh khí cầu chào đón khách du lịch đến tỉnh và Giải Dù lượn mở rộng huyện Sa Thầy từ ngày 22 - 23/4…

Bên cạnh đó, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Tuyên Quang, cùng các Ngày hội khinh khí cầu tại Ðà Nẵng, Hội An, Hà Nội hồi cuối tháng 3 thu hút sự tham gia của đông đảo du khách đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của hình thức du lịch này.

Phải có yếu tố mới

Góp sức cùng các địa phương, những “người khổng lồ” như Vinpearl, Sun Group cũng không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách bằng những sản phẩm đón đầu xu hướng trên thế giới. Những kỳ nghỉ ngắn ngày, kỳ nghỉ trong thành phố (staycation), hay các trải nghiệm nghỉ dưỡng đặc thù như du lịch sức khỏe - wellness tourism, thể thao, khám phá, hội họp, gặp mặt gia đình... sẽ được “may đo” hoàn hảo nhờ thế mạnh dịch vụ khép kín trong hệ sinh thái của các tập đoàn này.

Với Vinpearl, từ khi ra mắt hồi tháng 4/2021, Phú Quốc United Center (Kiên Giang) tiếp tục khẳng định là hệ sinh thái giải trí hấp dẫn bậc nhất khu vực với gần 20.000 minishow ban ngày/năm, hơn 1.000 màn trình diễn điểm nhấn buổi tối/năm..., đem đến cảm xúc bất tận cho du khách. Từ đầu năm 2022, Vinpearl Safari Phú Quốc cũng được làm mới với chương trình trải nghiệm khám phá thiên nhiên bán hoang dã về đêm đầu tiên của Việt Nam “Safari Night”...

Trong khi đó, Sun Group không ngừng cho ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới được ấp ủ từ lâu. Riêng tại Bà Nà Hills, “ông lớn” này sẽ cho ra mắt Cổng thời gian - nơi bắt đầu hành trình trải nghiệm thế giới siêu thực; Lâu đài Mặt trăng cùng loạt game ride đẳng cấp quốc tế; Thác Mặt trời với quần thể hơn 40 bức tượng vàng có chủ đề huyền thoại Hy Lạp do gia tộc điêu khắc lừng danh thế giới Frilli Gallery kiến tạo...

Tại Nam Phú Quốc, combo “Đêm thiên đường” của Sun World sẽ giúp du khách có một hành trình trải nghiệm trọn vẹn và thú vị khi thưởng ngoạn không gian “thị trấn Địa Trung Hải”; trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm và hàng loạt trò chơi biển hấp dẫn tại công viên nước Aquatopia; thử cảm giác mạnh với Mộc Xà Thịnh Nộ - trò chơi tàu lượn bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam vừa ra mắt năm nay.

Ông Nguyễn Công Hoan, CEO Flamingo Redtours cho rằng, sau thời gian dài “ngủ đông”, các điểm đến nhất thiết phải có yếu tố mới. Khi thị trường du lịch nối lại, đối tượng hưởng ứng sẽ không phải là người chưa từng du lịch, mà phần lớn là những người yêu thích du lịch bị kìm nén nhu cầu trong thời gian dài, họ đã quen thuộc với những sản phẩm thông thường nên cần được tiếp cận những sản phẩm mới. “Sản phẩm du lịch mới có thể được xây dựng với điểm đến mới; hoặc điểm đến cũ nhưng gia tăng những trải nghiệm mới; hoặc tạo ra những phong cách du lịch mới”, ông Hoan nói.

Các chuyên gia du lịch khẳng định, sự khác biệt, độc đáo của sản phẩm chính là yếu tố góp phần làm nên hiệu quả của công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách; đồng thời níu chân các “thượng đế” ở lâu, chi nhiều tiền. Bởi thế, du lịch Việt Nam cần phải làm mới mình bằng cách gia tăng trải nghiệm cho du khách nếu không muốn bỏ lỡ “chuyến tàu lịch sử”.

Tin bài liên quan