Phát triển tập trung
Nam Sông Hậu là doanh nghiệp 100% sở hữu tư nhân, với tiềm lực tài chính có phần lép vế so với các ông lớn khác ngành xăng dầu có sự hiện diện của nhà nước. Tuy nhiên, bằng chiến lược phát triển phù hợp, Nam Sông Hậu vẫn xây dựng căn cứ địa riêng cho mình tại đồng bằng sông Cửu Long.
Hiện tại, PSH sở hữu hệ thống 67 cửa hàng, 550 đại lý tại các địa điểm đắc địa, có hoạt động kinh doanh ổn định, đảm bảo nguồn thu cho doanh nghiệp trong dài hạn. Cùng với đó, hệ thống 9 kho cầu – cảng với tổng sức chứa hơn 500.000 m3 và tổng tải trọng hơn 230.000 DWT cũng tạo trụ cột vững chắc cho hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Trong khi đó, nền tảng kinh tế tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã có bước tăng trưởng thần tốc với mức 7,8%/năm trong những năm gần đây (số liệu cung cấp bởi VCCI Cần Thơ). Lượng doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại khu vực này ngày càng tăng, đóng góp trực tiếp 20% vào tổng GDP của cả nước.
Mới đây, chỉ đạo tại cuộc họp thường trực chính phủ về phát triển vùng kinh tế trọng điểm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong kinh tế vùng, cần đặc biệt quan tâm đến hạ tầng khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhất là sớm triển khai một số tuyến cao tốc đã quy hoạch.
Việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, cùng với bước phát triển sôi động của kinh tế khu vực sẽ tạo tiền đề tốt cho nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, năng lượng. Đây là nền tảng vĩ mô vững chắc cho hoạt động sản xuất – kinh doanh xăng dầu của các doanh nghiệp trong ngành, nhất là Nam Sông Hậu – hiện đứng đầu về thị phần.
Đáng chú ý, bên cạnh việc sản xuất – kinh doanh xăng dầu, PSH còn là đầu mối chính phân phối xăng dầu cho các đại lý trong khu vực nhờ sở hữu hệ thống kho hải quan với vị thế đắc địa.
Cụ thể, CTCP Khu cảng ngoại quan và thương mại dầu khí Nam sông hậu Gò Công, công ty con của PSH, chuyên kinh doanh xăng dầu, kho bãi và kho trữ hàng hóa khu ngoại quan trong nước và quốc tế, được trang bị 4 bồn, tổng dung tích 85.000 m3. Hệ thống cầu cảng tiếp nhận tàu 35.000 tấn.
Nam Sông Hậu Gò Công nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, có vị trí địa lý tiếp giáp với biển và các nhánh sông lớn ở khu vực phía nam nên rất thuận lợi cho vận tải xăng dầu bằng đường thủy nội địa cũng như đường thuỷ quốc tế.
Năng lực kho chứa giúp Nam Sông Hậu (PSH) duy trì lợi thế dẫn đầu tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long
Củng cố năng lực
Bên cạnh hệ thống cửa hàng, đại lý bán lẻ, Nam Sông Hậu còn được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu trong việc đầu tư vào hệ thống sản xuất – phối trộn xăng dầu và các sản phẩm liên quan.
Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Cần Thơ, công ty con của PSH hiện sở hữu hệ thống sản xuất lọc hóa dầu lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long với công suất 20.000 m3/tháng, cung cấp các sản phẩm Naptha, LPG, DO, nhất là White Spirit – sản phẩm dung môi duy nhất tại đồng bằng sông Cửu Long.
Lọc hoá dầu Cần Thơ được trang bị hệ thống phòng thí nghiệm trang bị máy Test Ron, máy Octane và các thiết bị hiện đại nhất có chức năng kiểm tra tất cả các chỉ tiêu xăng dầu theo tiêu chuẩn 17025 của Việt Nam. Hệ thống pha chế xăng A95 công suất 40.000 m3, hệ thống pha chế xăng E5 công suất 60.000 m3, 22 bồn chứa với tổng công suất 30.000 m3.
Trong khi đó, Chi nhánh CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu tại Cần Thơ nằm trên quốc lộ 1A có vị trí địa lý thuận lợi cho cả đường bộ lẫn đường sông, sở hữu hệ thống pha chế xăng sinh học E5 và xăng các loại đạt tiêu chuẩn quốc gia với công suất 50.000 m3, 6 bồn chứa với tổng dung tích 60.000 m3, hệ thống xe bồn 12 chiếc, hệ thống vận chuyển phương tiện đường thủy với tổng 5 tàu, mỗi tàu tải trọng 2.000 – 3.000 tấn và 1 tàu biển có tải trọng 15.000 tấn. Có hệ thống tàu cảng tiếp nhận tàu trên 10.000 tấn.
Có thể nói, thành công lớn nhất của Nam Sông Hậu là trở thành công ty đại chúng đi đầu trong hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu, sản xuất phối trộn xăng E5, xăng 95 cùng các sản phẩm hóa dầu.
Với 9 công ty thành viên, 16 chi nhánh và 1 văn phòng đại diện hoạt động rộng khắp đòng bằng sông Cửu Long, trong vài năm tới, PSH sẽ thực hiện chiến lược đẩy mạnh phát triển ra toàn quốc và thế giới.