Tại sao cả Vietnam Airlines và Vietjet đều muốn mua nhà ga T1?

Tại nhiều nước trên thế giới, hiện rất phổ biến việc các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay, hành khách của mình. Hình thức này phù hợp với chủ trương xã hội hoá cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT.
Vietnam Airlines cam kết sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không khi được giao quản lý, khai thác T1

Vietnam Airlines cam kết sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không khi được giao quản lý, khai thác T1

Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa đề xuất được mua lại nhà ga T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý, điều hành cho các chuyến bay quốc nội.
Đề xuất này được Chủ tịch HĐTV Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vào cuối tuần trước.

Cụ thể, Vietnam Airlines đề nghị Bộ GTVT cho phép Tổng công ty được mua lại nhà ga T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ cho hành khách, chuyến bay của hãng đi/đến (quốc nội) sân bay Nội Bài.

Theo ông Thanh, cách thức này sẽ tạo điều kiện cho hãng hàng không trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; Linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thác tại nhà ga, phòng chờ, các quầy và mặt bằng trong nhà ga để nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện trong khai thác.

Liên quan tới phương thức mua, Vietnam Airlines đề xuất được chỉ định mua trực tiếp nhà ga T1 được định giá theo các quy định hiện hành. Vietnam Airlines sẽ huy động vốn của Tổng công ty, các doanh nghiệp có vốn góp đồng thời với việc huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài.

“Tại nhiều nước trên thế giới, hiện rất phổ biến việc các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay, hành khách của mình. Hình thức này phù hợp với chủ trương xã hội hoá cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT”, ông Thanh cho biết.

Tin bài liên quan