Phân khúc khách hàng vì thế cũng là cách làm phổ biến và là xu hướng của các công ty chứng khoán trên thế giới hiện nay.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, đã có gần 721.900 tài khoản của nhà đầu tư trong nước được mở mới, gấp 1,84 lần con số kỷ lục của cả năm 2020 và gấp 3,8 lần so với năm 2019. Thị trường chứng khoán phát triển, số lượng nhà đầu tư ngày một đông đảo với nhiều khẩu vị đầu tư khác nhau đặt ra bài toán cho ngành chứng khoán về chất lượng phục vụ, thiết kế những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, đảm bảo quyền lợi và tối ưu hóa quá trình đầu tư cho mỗi khách hàng.
Mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (SSI) triển khai gói phí mới dành cho Nhóm nhà đầu tư mới chủ động đầu tư với mức phí vô cùng hấp dẫn, chỉ 0,15% cho mọi giá trị giao dịch trên thị trường chứng khoán cơ sở và từ 500đ/hợp đồng cho giao dịch trên thị trường chứng khoán phái sinh.
Đại diện SSI cho biết, với mong muốn nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, đồng thời nhận thấy nhu cầu của khách hàng muốn chủ động giao dịch đang ngày càng tăng cao, Công ty đã nhanh chóng xây dựng chính sách dành cho nhóm khách hàng chủ động giao dịch và nhóm khách hàng có tư vấn viên chăm sóc (Môi giới). Việc phân loại này sẽ giúp SSI hiểu rõ về nhu cầu của từng nhóm, từ đó thiết kế các sản phẩm - dịch vụ phù hợp.
SSI cũng cho biết, hiện công ty cũng đã và đang cải tiến, đầu tư vào công nghệ giúp quá trình giao dịch của nhà đầu tư chủ động ngày càng thuận tiện, nhanh chóng và đơn giản hơn. Ứng dụng xu thế công nghệ thông qua các kênh trực tuyến, mạng xã hội để phát triển, hỗ trợ và tư vấn cho nhóm khách hàng thế hệ mới, ưa thích công nghệ và độc lập trong đầu tư.