Năm 2018 là lần thứ 6 liên tiếp SSI chiến thắng tại hạng mục quan trọng nhất “CTCK tốt nhất Việt Nam” với 35,21% lượt bình chọn, bỏ xa vị trí thứ 2.
Tại các hạng mục khác, SSI cũng là cái tên chiến thắng một cách tuyệt đối, bao gồm giải thưởng “CTCK tốt nhất Việt Nam về phân tích và nghiên cứu thị trường” và “CTCK tốt nhất Việt Nam về môi giới giao dịch” với lượt bình chọn tương ứng là 36,06% và 38,23%. Ngoài các giải thưởng này, SSI cũng xuất sắc vượt qua nhiều CTCK khác trên thị trường để vinh dự dẫn đầu 19/21 hạng mục cá nhân và nhóm.
Ðây không phải là lần đầu tiên SSI đạt được thành tích này, mà đã diễn ra liên tiếp nhiều năm liên tục. Ðiều này cũng có nghĩa, các thế mạnh vượt trội của SSI - như là phân tích và tư vấn đầu tư - không chỉ duy trì đều đặn, mà còn cải thiện qua các năm và được các tổ chức uy tín ghi nhận.
Trong đó, “cái gốc” vững chắc đến từ đội ngũ nhân sự đã được SSI xây dựng, đầu tư bài bản và liên tục đào tạo nâng cấp. Cho đến nay, SSI là CTCK hiếm hoi được nhìn nhận sở hữu đội ngũ nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực chứng khoán.
Nhờ đó, SSI có thể cung cấp một hệ sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thông tin, khẩu vị của cả nhà đầu tư cá nhân lẫn khách hàng tổ chức, mà vẫn đảm bảo được tính khách quan, độc lập - tạo nên “chất riêng” trong mỗi báo cáo của SSI. Thực tế, sản phẩm phân tích, tư vấn đầu tư dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức của SSI đều được giới chuyên môn và thị trường đánh giá cao.
Hiện nay, TTCK Việt Nam có đến 80% giá trị giao dịch hàng ngày đến từ nhà đầu tư cá nhân, nên khả năng mở rộng đối tượng khách hàng tổ chức còn rất tiềm năng. Với đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, có sự phối hợp, bổ trợ nhuần nhuyễn với các bộ phận liên quan đã giúp SSI trở thành địa chỉ tin cậy cho đối tượng khách hàng khó tính này.
Ðặc điểm khác biệt của khách hàng tổ chức thường là chiến lược đầu tư dài hạn dựa trên nền tảng nghiên cứu, phân tích, trực tiếp tiếp xúc với doanh nghiệp và tham khảo báo cáo phân tích của các CTCK, tổ chức tài chính uy tín.
Thực tế, chuẩn mực báo cáo hàng ngày của các nhà đầu tư nước ngoài không dễ đáp ứng, đòi hỏi hệ thống nghiệp vụ của CTCK phải đủ mạnh. Những CTCK có tiềm lực tài chính, thương hiệu tốt và chất lượng dịch vụ hàng đầu như SSI sẽ là những địa chỉ được ưu tiên lựa chọn. Thị phần mảng khách hàng tổ chức SSI cũng luôn nằm trong Top dẫn đầu trên thị trường.
Theo nhiều đánh giá, TTCK Việt Nam vẫn đang hấp dẫn các nhà đầu nước ngoài (trong đó tỷ trọng lớn là nhà đầu nước tổ chức) nhờ nhiều yếu tố như nền tảng vĩ mô ổn định, kinh tế tăng trưởng cao, đà hội nhập ngày một sâu rộng hơn, cơ hội từ câu chuyện nâng hạng thị trường, hoạt động cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tiếp tục được thúc đẩy…
Vì vậy, mảng khách hàng tổ chức cũng đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mục tiêu của SSI là thị phần môi giới mảng này sẽ không dừng ở con số 25%, mà sẽ còn cao hơn nữa.
Tại buổi lễ kỷ niệm 18 năm thành lập SSI, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng chia sẻ, 18 năm không phải là quãng thời gian ngắn, nhưng đủ dài để đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của SSI.
Từ thuở sơ khai chỉ với vài nhân sự, nay trở thành định chế tài chính hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực chứng khoán, là 1 trong 2 CTCK có quy mô niêm yết lớn nhất, hoạt động hiệu quả nhất trong khu vực Ðông Nam Á. Ðây là kết quả không dễ dàng đạt được.
“Tôi tin tưởng, SSI sẽ tiếp tục phát triển, với quy mô lớn hơn nữa, hiệu quả hoạt động tốt hơn nữa và có vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối, huy động vốn trong và ngoài nước. Sự trưởng thành và vị thế của SSI sẽ không dừng ở vị trí trong nước, trong Ðông Nam Á, mà tiếp tục vươn ra toàn châu Á và hơn thế nữa”, ông Sang nhấn mạnh.
Khẳng định hơn nữa về mục tiêu của SSI, ông Mai Hoàng Khánh Minh, Giám đốc Khối Dịch vụ chứng khoán khách hàng tổ chức cho biết, với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, từ bán hàng, giao dịch, nghiên cứu người Việt am hiểu thị trường, kết hợp với đội ngũ giao dịch đến từ các tổ chức quốc tế, SSI đã sẵn sàng cho những kế hoạch quy mô hơn, với một hệ sản phẩm trọn gói theo chuẩn mực quốc tế.