Gen Z và xu hướng tư duy tài chính khác biệt
Trong thời đại công nghệ bùng nổ, ngành nghề “hái ra tiền” không còn bó hẹp trong những ngành truyền thống như ngân hàng, y tế hay kinh doanh. Nhờ sự am hiểu về các nền tảng online, nhiều bạn trẻ Gen Z dễ dàng có được một công việc với thu nhập cao từ việc kinh doanh online như bán hàng qua mạng xã hội, dropshipping, affiliate marketing. Không chỉ vậy, với khả năng sáng tạo nội dung thu hút, bắt “trend” (xu hướng), nhiều Gen Z trở thành Youtuber, Tiktoker, KOC trên mạng xã hội, xây dựng thương hiệu cá nhân và thu hút lượng người theo dõi lớn để kiếm tiền từ quảng cáo, hợp tác với nhãn hàng hoặc bán sản phẩm.
Huyền Trang, một cô gái trẻ 23 tuổi ở Hà Nội cho hay, đỉnh điểm có khoảng thời gian cô phải làm 4 công việc cùng lúc: Sale Expert (Chuyên viên sale), Influencer Executive, Customer Service (Chăm sóc khách hàng), Content Creator (Sáng tạo nội dung). Bù lại, cô có thể kiếm được trên 100 triệu/tháng, con số mà theo cô là xứng đáng cho những nỗ lực bỏ ra.
Hay như anh chàng Trung Nghĩa (TPHCM) đã có gần 3 năm làm công việc livestream chuyên nghiệp Hiện tại mỗi ca livestream của Nghĩa kéo dài từ 2-3 tiếng, mỗi ngày sẽ live cho 2 đến 3 đơn vị khác nhau. Tính trung bình, một ngày chàng trai trẻ này “live” liên tục trên các nền tảng mạng xã hội từ 6-8 tiếng và nhận về khoản thù lao lên đến 8 chữ số/tháng. Nghĩa dự định tích cóp thêm một thời gian nữa, khi có đủ vốn sẽ tự vận hành công ty chuyên về livestream của riêng mình.
Song song với khả năng kiếm tiền đa dạng và sáng tạo, Gen Z có xu hướng tận hưởng cuộc sống theo cách riêng, khác biệt so với các thế hệ đi trước.
Từng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bản thân bỏ ra tới 20 triệu đồng/tháng, tương đương 30% thu nhập, để thuê căn hộ cao cấp sống một mình, Vân Anh (27 tuổi, một freelancer về thiết kế đồ họa) lại cho rằng đó là khoản đầu tư vô cùng xứng đáng bởi nó giúp cô có cơ hội tận hưởng cuộc sống thượng lưu ngay từ khi còn trẻ để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê thay vì vay tiền mua nhà rồi vùi đầu đi cày trả nợ như một số người mà cô biết. Theo Vân Anh, “mỗi người có sự lựa chọn và quan điểm. Với thực tế của chính mình, tôi thích thuê căn hộ dịch vụ để hưởng tiện ích. Ở đó, các dịch vụ chăm sóc rất tốt như dọn nhà hàng ngày, an ninh tốt, gần như tôi không phải…làm việc nhà! Nó thực sự phù hợp với tôi khi công việc vốn không cố định giờ giấc mà luôn linh hoạt theo từng giai đoạn.”
Đánh giá của nhiều chuyên gia tài chính, việc người trẻ dùng một phần tiền lương hàng tháng để trả tiền thuê nhà (20% – 40%), họ có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể để dành cho những chi tiêu khác hoặc tích lũy để mua nhà trong tương lai, hoặc trải nghiệm du lịch, giải trí. Đây cũng là một phương án tài chính giàu tiềm năng.
Bể bơi vô cực ngay trong cùng tòa nhà giúp tái tạo năng lượng sau ngày dài làm việc |
Sống chất, sống chill, sống tự do
Nắm bắt thị hiếu của giới trẻ, ngày càng nhiều hình thức thuê nhà ra đời đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng. Hình thức thuê nhà trọn gói (đầy đủ nội thất) khá phổ biến trên thị trường mang đến sự tiện lợi tối đa cho người trẻ.
Theo báo cáo quý III/2024 của Savills Việt Nam, giá thuê và công suất căn hộ dịch vụ duy trì ở mức ổn định, và đều tăng so với cùng kì năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy ổn định theo quý ở mức 83%, tăng nhẹ 2 điểm % theo năm. Giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tính tới quý III/2024 đạt 588 nghìn VNĐ/m2/tháng, tăng nhẹ 2% theo năm. Dễ thấy, dù mức giá không hề thấp nhưng các căn hộ này vẫn luôn kín khách thuê.
“Chốt” một căn hộ khách sạn cao cấp tại khu vực nội đô cách đây 2 năm, chị Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, khoản đầu tư này mang lại lợi nhuận tốt hơn cả kỳ vọng ban đầu của chị. Chỉ sau có 2 tuần “chạy” quảng cáo, căn hộ của chị đã được một vị khách trẻ tới đặt cọc và thuê tới tận bây giờ. Theo chị, do nhu cầu thuê tại các dự án sở hữu tiện nghi cao cấp tăng cao nên kênh đầu tư cho thuê kinh doanh được đánh giá là sinh lời tốt. Bởi ngoài việc thu được nguồn thu nhập thụ động từ việc cho thuê, giá nhà vẫn sẽ tăng theo thời gian. Từ đó, tạo ra lợi nhuận kép cho chủ nhà.
Dù vậy, để tìm được một dự án căn hộ dịch vụ khách sạn cao cấp ngay tại trung tâm nội đô không phải là bài toán dễ giải ngay cả khi bạn dư dả về tài chính. Với quỹ đất hạn chế, các quận trung tâm như Đống Đa, Thanh Xuân,… hiện gần như không còn nhiều dự án nhà ở mới. Do đó, các căn hộ khách sạn, như The Ninety Complex trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng cuộc hưởng cuộc sống thượng lưu giữa lòng thành phố.
Không chỉ là một tòa công trình xanh đẳng cấp, The Ninety Complex còn là biểu tượng của phong cách sống toàn cầu, mang đến sự tiện nghi, an toàn và trải nghiệm sống hoàn hảo cùng với năng lực vận hành chuyên nghiệp của đơn vị quản lý vận hành quốc tế hàng đầu là CBRE.
The Ninety Complex sở hữu các tiện ích đi kèm đa dạng với bể bơi bốn mùa sử dụng công nghệ điện phân muối, phòng xông hơi detox, hệ thống điều hòa multi âm trần, máy lọc không khí và máy lọc nước ion kiềm tại từng căn hộ. Đặc biệt, công nghệ nhận diện FaceID đảm bảo an ninh 24/7 với 4 lớp bảo mật, cùng với các dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe, dọn dẹp định kỳ và dịch vụ đưa đón sân bay.
Với vị trí lý tưởng ngay trung tâm quận Đống Đa cùng không gian sống sang trọng, đẳng cấp và hệ thống tiện ích xứng tầm quốc tế, The Ninety Complex thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho gen Z đánh giá cao vẻ đẹp tinh tế và mong muốn sống trong một không gian đầy cảm hứng.