Dịch vụ Tổng hợp dầu khí (PET) trở thành nhà phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam

(ĐTCK) Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp dầu khí - Petrosetco (PET - HOSE) vừa thông báo trở thành đối tác phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple cho thị trường Việt ngoài kênh hệ thống chuỗi kinh doanh bán lẻ. Thỏa thuận này được ký kết vào cuối tháng 5/2020 vừa qua.
Dịch vụ Tổng hợp dầu khí (PET) trở thành nhà phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam

Trong tháng 6/2020 này, PET chính thức phân phối mở bán sản phẩm đầu tiên là iPhone SE 2020 vào thị trường Việt Nam.

“Với sự hợp tác giữa Petrosetco và Apple sẽ đem lại thêm sự lựa chọn và nhiều chính sách phân phối ưu đãi cho đại lý nói chung cũng như mang lại trải nghiệm và sự hài lòng đến người tiêu dùng nói riêng trong thời gian tới”, đại diện PET chia sẻ.

Đại diện từ phía PET nhận định, đây là thời điểm tốt để mở rộng các chuỗi cửa hàng uỷ quyền trên toàn quốc tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ chính hãng… Đây cũng chính là tiền đề cũng như cơ hội cho các đơn vị doanh nghiệp bán lẻ sản phẩm xách tay dần chuyển đổi sang kinh doanh sản phẩm chính hãng.

Với kinh nghiệm dày dạn trên 10 năm nhập khẩu, phân phối và kinh doanh về lĩnh vực các sản phẩm công nghệ thông tin cùng tiềm lực tài chính vững chắc, hệ thống phân phối và bán lẻ rộng khắp cả nước, PET hiện là một trong những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối điện thoại di động, máy tính xách tay và các sản phẩm công nghệ chính hãng như điện thoại Samsung, Sony, HTC, Blackberry, Itel…, máy tính xách tay như Acer, ASUS, DELL, Lenovo…, các linh kiện, các sản phẩm công nghệ khác và phần mềm bản quyền của Microsoft tại Việt Nam.

Trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới vào ngày 26/6, PET dự kiến công bố kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu năm 2020 đạt 9.100 tỷ đồng, giảm 9% so với thực hiện 2019, nhưng lợi nhuận sau thuế ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 10%, cổ tức duy trì ở mức 10%.

Về mảng dịch vụ phân phối, trong năm 2020, Công ty phấn đấu đưa vào phân phối 2-3 sản phẩm mới có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

Còn 3 mảng còn lại bao gồm, dịch vụ cung ứng và hậu cần dầu khí, dịch vụ đời sống cũng như dịch vụ bất động sản, PET sẽ cố gắng duy trì tốc độ tăng trưởng, giữ vững thị trường hiện tại, xúc tiến những thị trường mới.

Chốt phiên ngày 22/6, giá cổ phiếu PET là 8.470 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 18% so với cuối tháng 5/2020 khi có tin công ty thông báo mua 3 triệu cổ phiếu quỹ.

Tin bài liên quan