Đại dịch Covid-19 có khẳng định lại cách tiếp cận số hóa của MAP Life không?
Ông Ko Young Wan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Mirae Asset Prévoir (MAP Life) |
Tại MAP Life, chúng tôi xem Covid-19 không chỉ là mối đe dọa, mà còn là cơ hội để cải thiện hoạt động của chúng tôi và thúc đẩy hiện thực hóa một số sáng kiến đã được đề ra. Dù chưa biết rõ công nghệ sẽ thay đổi như thế nào, nhưng chúng tôi nghĩ rằng, điều quan trọng là phải có những công nghệ này. Chúng tôi hoạt động trong ngành bảo hiểm, nơi mà sự tương tác trực tiếp là rất quan trọng. Chúng tôi đang sử dụng công nghệ số hóa để hỗ trợ vận hành và có các ứng dụng video riêng để thực hiện các cuộc họp và đào tạo từ xa, song đây chưa phải là một công cụ quản lý bán hàng đầy đủ. Khách hàng mua bảo hiểm chưa quen với việc nói chuyện từ xa, nên các chuyên viên tư vấn của chúng tôi phải hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, việc ứng dụng kỹ thuật số phải được thực hiện một cách bài bản, đúng đắn.
Được biết, MAP Life vừa ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến mới. Nền tảng này sẽ là “cầu nối” như thế nào giữa khách hàng với MAP Life?
Nền tảng bảo hiểm trực tuyến mới là một phần trong chiến lược phát triển của MAP Life nhằm đa dạng hóa kênh phân phối và phục vụ tốt hơn cho khách hàng tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu đạt mức độ phủ sóng rộng hơn, bảo vệ khách hàng toàn diện hơn. Nền tảng này giới thiệu các gói bảo vệ bao gồm nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ.
Ngoài ra, nền tảng mới còn cho phép các hợp đồng được thẩm định và phát hành ngay lập tức sau khi thanh toán phí bảo hiểm thành công. Nền tảng cung cấp cách thức tính phí bảo hiểm đơn giản, minh bạch và hiệu quả để nhận mức phí bảo hiểm. Chỉ với vài dữ liệu cá nhân, công cụ độc quyền này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng biểu phí bảo hiểm tương ứng với quyền lợi bảo hiểm trong vòng chưa đầy 1 phút.
Cụ thể những sản phẩm nào được phân phối trên nền tảng mới này?
Cùng với việc ra mắt nền tảng bảo hiểm trực tuyến mới, chúng tôi cũng giới thiệu đến khách hàng sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư “Vững Tin Sống Khỏe”. Nền tảng mới này cho phép khách hàng lựa chọn phạm vi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu bảo vệ của mình một cách linh hoạt hơn. Người mua sản phẩm “Vững Tin Sống Khỏe” trên nền tảng này có thể được hưởng mức bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng. Trong quý III/2022, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp sản phẩm bảo hiểm tử kỳ dài hạn “Vững Bước Tiến” có mức bảo hiểm lên đến 400 triệu đồng cũng trên nền tảng này.
Phải chăng, việc đẩy mạnh phát triển các nền tảng trực tuyến cho thấy MAP Life có dự báo về tiềm năng bán hàng trực tuyến trong tương lai?
Thực tế, doanh thu phí bảo hiểm đến từ mô hình bán hàng trực tuyến trong ngành bảo hiểm chưa phát triển mạnh, nhưng theo tôi, mảng hoạt động này còn nhiều dư địa khai thác. Tôi tin rằng, doanh số bán bảo hiểm trực tuyến sẽ tăng trưởng mạnh trong tương lai gần. Cuộc khủng hoảng Covid ngày càng đẩy mạnh nhu cầu mua hàng trực tuyến, bao gồm cả bảo hiểm, nên chúng ta sẽ có ngày càng nhiều khách hàng trong kênh bán hàng này.
Ông có thể chia sẻ thêm về chiến lược phát triển mới của MAP Life sau dịch?
MAP Life sẽ tiếp tục tập trung ưu tiên phát triển bền vững, tài chính vững mạnh, đổi mới và chuyển đổi kĩ thuật số. Mục tiêu dài hạn là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đối tác dựa trên sự tin tưởng và nhất quán. Trong năm 2022, trọng tâm của chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đổi kĩ thuật số. Chúng tôi đã và đang thực hiện một số dự án liên quan đến việc đơn giản hóa các quy trình mua bảo hiểm nhân thọ và quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm.