Shinhan Life Việt Nam luôn nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên

Shinhan Life Việt Nam luôn nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên

Shinhan Life: Nơi tinh thần “lãnh đạo bản thân” luôn được đề cao

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Khả năng tự lãnh đạo bản thân được đánh giá là một trong những giá trị cốt lõi quan trọng mở đường tới thành công của mỗi con người. Tại bảo hiểm Shinhan Life, tinh thần lãnh đạo bản thân luôn được thúc đẩy, và cùng với môi trường làm việc cởi mở đã tạo bệ phóng để nhân viên có cơ hội thăng tiến nhanh, từ đó góp phần vào hành trình phát triển bền vững của Shinhan Life tại Việt Nam.

Trao quyền cho nhân viên

Tập đoàn Tài chính Shinhan đã có tới hơn 30 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nhưng bảo hiểm nhân thọ Shinhan Life là thương hiệu còn rất trẻ, mới tham gia thị trường từ tháng 2/2021. Tận dụng sức trẻ, Shinhan Life đang triển khai một chiến lược quản trị nhân sự đầy sáng tạo và đem lại hiệu quả cao trong công việc trong hơn 3 năm đầu tại Việt Nam.

Ở Shinhan Life, tất cả nhân viên đều được trao quyền tự do phát triển bản thân trong một khuôn khổ linh hoạt và luôn có sự hỗ trợ của cộng sự, lãnh đạo khi cần. Cụ thể, các nhân viên được trao quyền hoàn toàn về mảng công việc thuộc chuyên môn của mình, được quản lý công việc độc lập, chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định. Sự trao quyền này từ công ty góp phần mang lại những cơ hội thử sức và phát triển sự nghiệp rộng mở cho tất cả nhân viên. Từ chính sách nhân sự sáng tạo và linh hoạt này, trong hơn 3 năm qua, nhiều nhân viên gắn bó với Shinhan Life Việt Nam từ những ngày đầu đã đạt được những bước đi vững vàng trong sự nghiệp của mình, chia sẻ và thể hiện những sáng kiến riêng trong công việc hoặc nhận được cơ hội thuyên chuyển theo nguyện vọng sang các vị trí công việc khác phù hợp hơn với năng lực bản thân.

Tổng giám đốc Bae Seung Jun là một trong những người đầu tiên đặt nền móng xây dựng Shinhan Life tại Việt Nam đã thúc đẩy chiến lược quản trị con người khác biệt này. “Tại Shinhan Life Việt Nam, sự phát triển của doanh nghiệp luôn đồng hành cùng với sự phát triển của từng nhân viên. Chúng tôi luôn ưu tiên xây dựng môi trường làm việc tốt nhất, tạo cơ hội cho nhân viên phát huy khả năng của bản thân, thúc đẩy văn hóa gắn kết giữa nhân viên, song song với các chính sách đãi ngộ và phúc lợi cạnh tranh”, ông Bae Seung Jun cho biết.

Sau hơn 3 năm hoạt động, tháng 8/2024 vừa qua, Shinhan Life Việt Nam đã được Tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại châu Á - HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”. Kết quả này dựa trên khảo sát độc lập từ HR Asia với nhân viên đang làm việc tại Shinhan Life Việt Nam và trải qua các quy trình đánh giá khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế. Giải thưởng tầm cỡ khu vực dành cho một doanh nghiệp trẻ hơn 3 năm tuổi như Shinhan Life Việt Nam là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và nhân viên trên hành trình xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, để cùng nhau hiện thực hóa khát vọng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Kiến tạo một môi trường làm việc hạnh phúc

Là nhà bảo hiểm nhân thọ trẻ, Shinhan Life lấy sáng tạo và đổi mới làm động lực cho sự phát triển, để xây dựng vị thế riêng trên thị trường. Ban giám đốc Công ty cũng thấu hiểu chỉ khi tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc, làm cho nhân viên của mình hạnh phúc thì nhân viên mới có sự sáng tạo hơn, đề xuất được nhiều ý tưởng mới về sản phẩm, về quy trình…, từ đó mới có thể thúc đẩy công ty phát triển hiệu quả và bền vững hơn.

Shinhan Life được biết đến là một doanh nghiệp không chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh, mà còn luôn đặt con người lên hàng đầu. Đặc biệt, văn hóa thể hiện sự quan tâm đến từng nhân viên trong môi trường làm việc của Shinhan Life giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng và quan tâm như trong gia đình được thể hiện rất rõ nét. Sự cam kết mạnh mẽ trong việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực và thân thiện của Ban giám đốc chính là nhân tố giữ chân các nhân viên ở lại gắn bó lâu dài với Công ty.

Ở Shinhan Life, không có sự phân biệt cấp bậc trong việc giao tiếp và chia sẻ thông tin. Một nhân viên mới ra trường vẫn có cơ hội được làm việc, giao tiếp với các quản lý cấp cao và thậm chí với Ban giám đốc khi cần.

Năm 2024, Shinhan Life Việt Nam được HR Asia vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á và là doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất
Năm 2024, Shinhan Life Việt Nam được HR Asia vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á và là doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất

Từ những hành động cụ thể trong chiến lược kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc được triển khai trong suốt hơn 3 năm vừa qua, Công ty hy vọng sẽ mang lại phần nào sự hài lòng với môi trường công sở cho các nhân viên. Nhờ đó, trong mùa giải HR Asia Awards 2024, ngoài giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024”, Shinhan Life Việt Nam còn “rinh” thêm giải “Doanh nghiệp Quan tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”.

Nguồn nhân lực đang là yếu tố then chốt của các công ty bảo hiểm nhân thọ trong nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng trở lại vào năm 2025 tới. Với một doanh nghiệp trẻ đang trên đà mở rộng như Shinhan Life, thì chính nguồn lực chủ động, sáng tạo và hạnh phúc này sẽ đưa Công ty đạt được mục tiêu tăng trưởng, từng bước tạo được vị thế vững vàng trên thị trường.

Tin bài liên quan