Theo thỏa thuận, tất cả các khách hàng của SHB sẽ được giới thiệu và tiếp cận những giải pháp trọn gói cả về ngân hàng và bảo hiểm thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của SHB trên toàn quốc và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam.
Không những thế, khách hàng còn được trải nghiệm các tiện ích vượt trội từ nền tảng tài chính vững mạnh của SHB và những giá trị thiết thực từ các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam, với sự hài lòng cao nhất thông qua dịch vụ một cửa (one stop) thuận tiện.
Thông qua hợp tác chiến lược này, các khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đồng bộ, tiện ích, với chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao của SHB.
Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB, nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội.
Ông Trần Đình Quân, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam nhận định, liên minh hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm tiếp tục mở ra cho Dai-ichi Life Việt Nam cơ hội lớn để mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều người dân Việt Nam hơn nữa. Đồng thời, đây là cơ hội để khách hàng SHB được tiếp cận những sản phẩm bảo vệ tài chính trọn gói, đa dạng, với nhiều tính năng ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam.
“Chúng tôi sẽ phát huy kinh nghiệm và nền tảng vốn có của mình cộng với mạng lưới phục vụ khách hàng rộng lớn, dịch vụ ngân hàng uy tín của SHB tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh đầu tư kênh phân phối quan trọng này, với các chiến lược tuyển dụng nhân sự, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ tiên tiến, nhằm đưa Bancassurance trở thành đòn bẩy cho sự tăng trưởng bền vững của cả hai bên”, ông Quân chia sẻ.
Theo ông Võ Đức Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị SHB, cam kết “Đối tác tin cậy - Giải pháp phù hợp” của SHB và “Gắn bó dài lâu” của Dai-ichi Life Việt Nam sẽ sớm được cụ thể hóa bằng các sản phẩm về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, với chất lượng phục vụ tốt nhất, tận tâm và chuyên nghiệp nhất.
Với sự chuyển dịch dần theo hướng tăng nguồn thu phi tín dụng để nâng cao hệ số an toàn, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh đang diễn ra ngày càng rõ nét, thì việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm nhân thọ là xu thế tất yếu.
Việc hợp tác giữa SHB và Dai-ichi Life Việt Nam được xem là sự hợp tác giữa hai thương hiệu có tiềm lực tài chính, có vị thế tương đồng và điều đó sẽ không chỉ gia tăng lợi ích cho cả hai bên, mà còn cho cả khách hàng mỗi bên khi những sản phẩm bảo hiểm - ngân hàng được phục vụ trọn gói.
Tham dự và phát biểu tại lễ ký kết, ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao việc một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam là SHB mở rộng hợp tác chiến lược lâu dài với một định chế tài chính lớn như Dai-ichi Life, để mang đến cho khách hàng hai bên nhiều tiện ích vượt trội khi sử dụng các sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng.
“Tôi tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ mở ra cho cả SHB và Dai-ichi Life Việt Nam bước phát triển vượt trội mới, đồng thời tạo sức lan tỏa tích cực trong hệ thống tài chính ngân hàng, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu thị trường tài chính ngân hàng của Việt Nam, giúp các tổ chức tín dụng nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng phát triển trong tình hình mới”, ông Tú nói.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên SHB hợp tác với một thương hiệu nước ngoài trong phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là mảng bán lẻ như mục tiêu chiến lược mà Ngân hàng đề ra.
Trước đó, SHB đã ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu với 2 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu là Barcelona và Manchester City, mang đến cho khách hàng nói chung, cổ động viên của 2 câu lạc bộ nói riêng những sản phẩm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng với nhiều tiện ích, ưu đãi.
Cả Barcelona và Manchester City đều khẳng định hiệu quả về mọi mặt khi hợp tác với một định chế tài chính có năng lực, uy tín và vị thế như SHB tại khu vực Đông Dương.