SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I/2025, đạt 30% kế hoạch năm

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I/2025, đạt 30% kế hoạch năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (mã SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.

Cụ thể, tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 790.742 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2024, dư nợ cấp tín dụng đạt 575.777 tỷ đồng, tăng 7%. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát trong ngưỡng an toàn nhờ các giải pháp quản trị rủi ro và xử lý nợ được triển khai một cách chủ động, quyết liệt và hiệu quả.

Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt gần 4.400 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch cả năm 2025. Kết quả này tạo nền tảng thuận lợi cho các mục tiêu tăng trưởng bứt phá trong năm 2025 của Ngân hàng. Trong nhiều năm, SHB thuộc TOP 5 ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất.

Năm 2025 được SHB xác định là cột mốc chiến lược mở đầu cho giai đoạn tăng tốc và bứt phá toàn diện trong chiến lược 5 năm. SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.500 tỷ đồng, tăng trưởng 25%, tổng tài sản 832.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 46.000 tỷ đồng, cùng kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16% và kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu dưới 2%. Tiến tới chạm mốc 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản vào năm 2026.

Với cam kết là mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, SHB tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định, minh bạch. Ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức năm 2024 ở mức 18%, trong đó 5% bằng tiền mặt và 13% bằng cổ phiếu, đồng thời dự kiến mức chia cổ tức 18% cho năm 2025. Vừa qua, SHB cũng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng, trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam.

SHB xác định chuyển đổi số và tăng trưởng quy mô phải song hành với nâng cao chất lượng hoạt động. Ngân hàng sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng công nghệ, hiện đại hóa hạ tầng vận hành, tinh gọn bộ máy và tiếp tục gia tăng hiệu quả kinh doanh, trong đó trọng tâm cho năm 2025 là các giải pháp then chốt như: Áp dụng hệ thống quản trị bán hàng, quản lý tín dụng bán lẻ và doanh nghiệp theo mô hình tích hợp; Phát triển kênh số hóa thông minh với trải nghiệm khách hàng liền mạch, bảo mật cao; Ứng dụng AI, dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình (RPA) để nâng cao hiệu quả phân tích, kiểm soát rủi ro và cá nhân hóa dịch vụ. Từ năm 2026, SHB bước vào giai đoạn tăng tốc, hướng tới tích hợp toàn diện hệ sinh thái tài chính – số – khách hàng.

Chiến lược phát triển của SHB được triển khai đồng bộ theo 4 trụ cột cốt lõi: Cải cách cơ chế, chính sách, quy trình – hướng tới chuẩn quốc tế; Con người là trung tâm của chuyển đổi và đổi mới; Khách hàng và thị trường là kim chỉ nam hành động; Chuyển đổi số là đòn bẩy tăng trưởng.

Tin bài liên quan