"Chúng tôi rất hào hứng khi đề cập đến xe bán tải và tin rằng đây là điều mà công ty nên xem xét", Werner nêu quan điểm. "Chúng tôi đã truyền đạt điều này cho công ty mẹ và chắc chắn nhiều cuộc điều tra, nghiên cứu được tiến hành. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nói về kết quả. Với xe bán tải, chúng tôi không thể thờ ơ. Chúng tôi không thể bỏ qua xu hướng của thị trường".
Thông tin mới đây của sếp BMW Australia cho thấy có sự sốt sắng hơn trong đội ngũ lãnh đạo hãng xe xứ Bavaria về kế hoạch sản xuất xe bán tải. Riêng ông Marc Werner cho rằng, dự án bán tải nếu thành hiện thực sẽ không đi ngược giá trị mà BMW đang có.
"Nếu bạn nhìn vào thị trường Australia, có khoảng 150.000 xe bán tải trong tổng số 1,1 triệu xe bán ra vào 2017. Tôi nghĩ phân khúc bán tải tăng trưởng khoảng 17%", Marc Werner cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên BMW được nhắc khi đề cập đến việc có tham chiến phân khúc xe bán tải hạng sang mà Mercedes khởi xướng bằng sản phẩm X-class. Sếp BMW từng chê thậm tệ sản phẩm của đối thủ nhưng đồng thời úp mở khả năng có sản phẩm cạnh tranh, dù trước đó hãng này xem việc sản xuất xe bán tải là không cần thiết.