Savico, tự đổi mới để đón đầu cơ hội

Savico, tự đổi mới để đón đầu cơ hội

(ĐTCK) Liên tục từ năm 2007 - 2014, báo cáo thường niên (BCTN) của CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn - Savico (SVC) đều được bình chọn trong Top 50 BCTN tốt nhất. Kết quả này ghi nhận sự nỗ lực của Savico trong việc đầu tư kỹ lưỡng nội dung BCTN, qua đó chuyển tải thông tin đầy đủ, rõ ràng đến cổ đông và nhà đầu tư.

BCTN năm nay của Savico có chủ đề “Sức mạnh đổi mới” thể hiện chiến lược kinh doanh phù hợp của HĐQT đã giúp Savico đạt kết quả kinh doanh vượt kế hoạch.

Năm 2013, thị trường ô tô phục hồi với mức tăng 20%, nhưng lĩnh vực xe gắn máy lại là một năm khó khăn chưa từng có, hầu hết các đơn vị kinh doanh đều không đạt hiệu quả; thị trường bất động sản chưa khởi sắc. Tuy nhiên, Savico vẫn duy trì kết quả ổn định qua các năm với tổng doanh thu toàn hệ thống đạt 8.711 tỷ đồng, tổng doanh thu theo báo cáo hợp nhất là 6.595 tỷ đồng, vượt 9,93% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế toàn hệ thống đạt 110,593 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế theo báo cáo hợp nhất là 84,71 tỷ đồng, vượt 21,02% kế hoạch.

Savico tiếp tục giữ vị thế là nhà phân phối ô tô số một tại Việt Nam, chiếm 10,3% thị phần tiêu thụ của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Sự tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ các thương hiệu lớn như Toyota, Ford…đã giúp cho tổng sản lượng của các đơn vị trong Savico tăng nhanh hơn 4% so với mức tăng của toàn thị trường.

Kết quả trên nhờ vào công tác dự báo phòng ngừa rủi ro được tăng cường, bám sát thị trường, kịp thời điều chỉnh chiến lược trong từng lĩnh vực hoạt động. Cụ thể, Savico tập trung nguồn lực để phát triển dịch vụ và mở rộng hệ thống phân phối ô tô như đồng sơn, sửa chữa, thay thế thiết bị…, vì đây là hoạt động có tỷ suất lợi nhuận cao và bền vững. Mục tiêu của Công ty là sẽ đưa cơ cấu lợi nhuận của dịch vụ lên trên 50% tổng lợi nhuận. Đồng thời, Savico tái cấu trúc toàn hệ thống xe gắn máy thành các công ty con kinh doanh chuyên ngành theo từng thương hiệu.

Bước sang năm 2014, với quyết tâm đổi mới để phát triển, Savico chủ trương tiếp tục thoái vốn ở một số dự án đầu tư có chi phí lớn, tập trung vào những dự án cốt lõi, phù hợp với quy mô và nền tảng hoạt động của đơn vị. Bên cạnh đó, Savico tiếp tục đào tạo, quy hoạch đội ngũ nguồn nhân lực, cùng với việc tập trung xây dựng chiến lược kinh doanh 2015 - 2020, tầm nhìn 2030, nhằm nâng cao công tác quản trị, đáp ứng các yêu cầu phát triển bền vững của Công ty trong giai đoạn sắp tới, đáp ứng kỳ vọng của hơn 1.700 cổ đông, nhà đầu tư sở hữu xấp xỉ 25 triệu cổ phiếu SVC.

Công tác quan hệ nhà đầu tư (IR) rất quan trọng và không phải DN nào cũng có thể thực hiện tốt nếu sự minh bạch hóa thông tin không xuất phát từ ý thức của HĐQT tới từng thành viên của Savico. Việc công bố thông tin minh bạch, đầy đủ và chính xác không chỉ là trách nhiệm của HĐQT đối với các nhà đầu tư, mà đây cũng là những cam kết trong chặng đường phát triển bền vững của Công ty. Tại Savico, công tác IR ngày càng được chú trọng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng. Điều này không chỉ dừng lại ở BCTN, Savico còn minh bạch thông tin qua nhiều kênh khác nhau như công bố thông tin kết quả kinh doanh định kỳ hàng quý, thông qua website công ty, HOSE, các phương tiện truyền thông đại chúng… Trước những nỗ lực đó, Savico đã nhận được sự ủng hộ, những phản hồi rất tích cực từ phía các nhà đầu tư.

“Tôn trọng, lắng nghe và xem lợi ích của khách hàng, đối tác, cổ đông là lợi ích của chính mình” luôn là giá trị cốt lõi của Savico trong suốt chặng đường phát triển.

Tin bài liên quan