Kết thúc năm 2014, SAVICO đạt doanh thu hợp nhất 7.939 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 118,6 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,4% và 40% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực dịch vụ - thương mại tiếp tục giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu hiệu quả, chiếm gần 70% tổng lợi nhuận, lĩnh vực dịch vụ bất động sản và tài chính duy trì hiệu quả ổn định, góp phần giữ mức tăng trưởng cho Công ty.
Đáng chú ý, SAVICO liên tục giữ vị thế là hệ thống phân phối xe ô tô số 1 Việt Nam với hơn 20 công ty, đơn vị thành viên chuyên kinh doanh ô tô trải rộng từ Bắc vào Nam. SAVICO đã và đang chiếm lĩnh các thị trường chủ lực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ.
Các đại lý của SAVICO đều đạt chuẩn 3S, có diện tích rộng, vị trí tốt, giúp SAVICO thuận lợi trong việc cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo trì xe ô tô với quy mô lớn, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao hiện nay của thị trường.
Trong năm 2014, lượng xe ô tô tiêu thụ trên toàn hệ thống SAVICO tăng 31% so với năm 2013, giữ mức tăng trưởng ổn định theo từng quý ngay cả tại chu kỳ mua sắm thấp điểm. Đây là tín hiệu tích cực khi SAVICO đang tập trung mở rộng mạng lưới phân phối tại các tỉnh. Doanh thu hợp nhất của toàn hệ thống ô tô SAVICO năm 2014 tăng trưởng 21% so với 2013.
Trong thông điệp gửi cổ đông của Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Vĩnh Thọ chia sẻ, thành quả đạt được trong năm 2014 đối với hệ thống SAVICO rất có ý nghĩa trong bối cảnh vừa trải qua thời kỳ khó khăn của lĩnh vực phân phối ô tô năm 2012, sự sụt giảm nhu cầu xe gắn máy liên tục trong hai năm 2013 và 2014, nhất là sự biến động nhân sự cấp cao trong Công ty…
“Thành công lớn nhất là công tác quy hoạch nguồn cán bộ lãnh đạo kế cận được chuẩn bị chu đáo, quy trình bầu chọn và bổ nhiệm công khai, minh bạch tạo được sự tín nhiệm và đồng thuận trong toàn hệ thống”, ông Thọ nói.
Tại SAVICO, quyền lợi của người lao động được gắn với quyền lợi chung của Công ty. Đây là chiến lược của Công ty trong việc thu hút và phát triển nguồn nhân lực. Có thể nói, nguồn nhân lực là tài sản quý của mọi doanh nghiệp và với những chính sách phù hợp để giữ chân người tài, SAVICO đang xây dựng lợi thế cạnh tranh vững chắc đối với các doanh nghiệp trong ngành trong việc xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.
Bên cạnh việc duy trì thông tin công khai, minh bạch trong nội bộ Công ty, SAVICO cũng là doanh nghiệp có hoạt động quan hệ cổ đông khá tốt. Ngoài việc công bố thông tin theo quy định, Công ty chú trọng hơn đến các nội dung thuyết minh liên quan đến các thông tin được công bố.
Đọc báo cáo thường niên của SAVICO có thể thấy, xuyên suốt báo cáo là những nội dung báo cáo rõ ràng, đầy đủ về hoạt động kinh doanh của Công ty với mục tiêu “Đoàn kết, vững mạnh, phát triển, minh bạch trong các giao dịch, ứng xử và kinh doanh”, “Nâng cao hiệu quả đầu tư, tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng”, thể hiện trách nhiệm, sự tôn trọng của Ban lãnh đạo Công ty đối với các bên liên quan.
Theo SAVICO, minh bạch hoá thông tin không chỉ thể hiện qua báo cáo thường niên, mà còn thể hiện qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp cũng như qua điện thoại, email với các nhà đầu tư, cổ đông, các tổ chức truyền thông, để cập nhật, giải đáp thắc mắc cũng như chủ động điều chỉnh các thông tin chưa chính xác về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.
Năm 2015, BCTN của SAVICO tiếp tục được bình chọn vào Top 50 báo cáo thường niên tốt nhất. Việc liên tục nằm trong nhóm công ty có BCTN tốt nhất chính là cách SAVICO duy trì niềm tin đối với cổ đông trong việc minh bạch hoá thông tin.
Mục tiêu hoạt động IR của SAVICO chính là ngày càng hoàn thiện, chuyên nghiệp hơn trong việc công bố thông tin, giúp cổ đông hiểu rõ hoạt động của Công ty, từ đó hỗ trợ, gắn kết, đồng hành cùng sự phát triển của Công ty.