Văn phòng của Google tại Việt Nam tập trung vào kinh doanh và tiếp thị, chủ yếu hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp trong nước, trong khi đó trụ sở chính của Google Châu Á Thái Bình Dương vẫn được đặt tại Singapore.
Theo đó, kể từ ngày 1/4/2025, Công ty Google Asia Pacific Pte. Ltd. (Singapore) sẽ chuyển giao cho Công ty Google Việt Nam các lợi ích và nghĩa vụ theo hợp đồng liên quan đến hồ sơ thanh toán tại Việt Nam.
Trong thông báo từ Google, Công ty Google Việt Nam sẽ là đơn vị ký kết hợp đồng và lập hoá đơn cho dịch vụ. Cũng chính công ty sẽ tính 10% thuế Giá trị gia tăng đối với các dịch vụ cung cấp cho khách hàng tại Việt Nam. Do đó, từ tháng 4/2025, những khách hàng sẽ thấy một mục riêng trên hoá đơn ghi khoản thuế này.
Đồng thời, kể từ ngày 1/3/2025, các đối tác trở thành khách hàng của bất kỳ sản phẩm nào được liệt kê trong phần Việt Nam, Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ là đối tác chính thức chịu trách nhiệm, thay vì Google Singapore như trước đây.
Phía Google cũng yêu cầu các đối tác khách hàng của mình cung cấp mã số thuế, tên và địa chỉ cho công ty Google tại Việt Nam, trùng với thông tin đã đăng ký với đơn vị thuế, để nhận được hoá đơn hợp lệ và sẽ không có sự thay đổi nào được thực hiện khi hoá đơn đã được xuất.
Công ty TNHH Google Việt Nam được thành lập từ 31/05/2023, có tên quốc tế là Google Vietnam Company Limited, được quản lý bởi Cục thuế TP.HCM và cập nhật mã số thuế lần cuối cùng vào ngày 3/12/2024. Các ngành nghề kinh doanh của công ty là quảng cáo (ngành nghề chính), cùng với đó còn các lĩnh vực bán buôn tổng hợp, hoạt động tư vấn quản lý, nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận.
Việc mở văn phòng đại diện tại Việt Nam của các nền tảng xuyên biên giới tuân thủ theo Luật An ninh mạng và Nghị định số 53/2022/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật An ninh mạng.
Theo đó, doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực: dịch vụ viễn thông; lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trên không gian mạng; cung cấp tên miền quốc gia hoặc quốc tế cho người sử dụng dịch vụ tại Việt Nam; thương mại điện tử; thanh toán trực tuyến; trung gian thanh toán; dịch vụ kết nối vận chuyển qua không gian mạng; mạng xã hội và truyền thông xã hội; trò chơi điện tử trên mạng; dịch vụ cung cấp, quản lý hoặc vận hành thông tin khác trên không gian mạng dưới dạng tin nhắn, cuộc gọi thoại, cuộc gọi video, thư điện tử, trò chuyện trực tuyến, cũng phải lưu trữ dữ liệu, đồng thời đặt chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Trước đó, nhiều lần Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trước Google đã có TikTok gồm Văn phòng đại diện TikTok Pte. Ltd tại TP.HCM và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Trong khi đó, nhiều nền tảng xuyên biên giới tại Việt Nam như Meta (Facebook), Netflix, Telegram... vẫn chưa mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Theo Kantar Media Việt Nam, năm 2023, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Youtube và Tiktok là 3,4 tỷ USD.