Bộ trưởng yêu cầu điều phối, quản lý slot bay, kế hoạch bay (phân bổ thời gian bay đêm) tại cảng hàng không phù hợp với khả năng thông qua của cảng hàng không (hành khách, hàng hóa).

Bộ trưởng yêu cầu điều phối, quản lý slot bay, kế hoạch bay (phân bổ thời gian bay đêm) tại cảng hàng không phù hợp với khả năng thông qua của cảng hàng không (hành khách, hàng hóa).

Sau cao tốc, đến lượt thu phí không dừng ETC tại các sân bay

0:00 / 0:00
0:00
Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư, vận hành thu phí không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện tại các sân bay, giảm ùn tắc giao thông.

Bộ GTVT vừa thông báo Kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp về chậm chuyến, hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong nước; ùn ứ hành khách khu vực soi chiếu an ninh; chậm giải tỏa hành khách, hàng hóa sau khi tàu bay hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, thời gian vừa qua, ngành hàng không Việt Nam đã có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Kết quả này là sự nỗ lực của cả hệ thống, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các hãng hàng không và các Tổng công ty trong ngành hàng không.

Tuy nhiên, thực tế gần đây, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong nước gia tăng; việc ùn ứ hành khách khu vực soi chiếu an ninh; chậm giải tỏa hành khách, hàng hóa sau khi tàu bay hạ cánh tại các cảng hàng không, sân bay được xem là những điểm nghẽn, bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách, gây bức xúc cho người dân như một số cơ quan thông tấn, báo chí gần đây phản ánh.

Để khắc phục tình trạng này, về công tác kiểm soát, soi chiếu an ninh hàng không; quản lý slot, lập kế hoạch bay, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập đoàn công tác kiểm tra khu vực soi chiếu tại các sân bay, đặc biệt là tại các cảng hàng không trọng yếu hiện nay; Đảm bảo việc điều phối, quản lý slot bay, kế hoạch bay (phân bổ thời gian bay đêm) tại cảng hàng không phù hợp với khả năng thông qua của cảng hàng không (hành khách, hàng hóa).

Bộ trưởng cũng đề nghị Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, đảm bảo phục vụ cho công tác soi chiếu; bổ sung thêm khu vực tổ chức soi chiếu, kiểm tra an ninh hàng không cho hành khách tại các nhà ga, đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện nhanh chóng, đúng, đủ quy trình.

Về việc giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh, hiện nay, các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất chưa đáp ứng đủ được nhu cầu phục vụ giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư và vận hành chế độ không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào cảng hàng không để tránh tình trạng ùn tắc tại Tân Sơn Nhất.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư và vận hành chế độ không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào cảng hàng không để tránh tình trạng ùn tắc tại Tân Sơn Nhất.

“Yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, phương án điều hành để xây dựng kế hoạch phục vụ phù hợp với hoạt động khai thác, đặc biệt là trong thời gian cao điểm như 02/9, Tết Nguyên Đán sắp tới; giải quyết ngay tình trạng hành lý chậm bốc dỡ, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Khẩn trương áp dụng thu phí không dừng tại sân bay

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu ACV khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư và vận hành chế độ không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào cảng hàng không để tránh tình trạng ùn tắc tại Tân Sơn Nhất.

Riêng với công tác tổ chức giao thông tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng nhấn mạnh: Thời gian qua, tình trạng hành khách gặp khó khăn trong việc đón xe hoặc bị chèn ép giá khi đi taxi tại sânbay này gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Từ đây, Bộ trưởng đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước chỉ đạo ACV trang bị hệ thống camera khu vực phía trước sân bay, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực Cảng hàng không.

“ACV cũng cần khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư và vận hành chế độ không dừng bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào cảng hàng không để tránh tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, sân bay; Chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát, nghiên cứu bổ sung biển chỉ dẫn, thông tin tại điểm đón, trả hành khách đi/đến nhà ga Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tăng cường thông tin tuyên truyền cho hành khách, người dân để lựa chọn phương thức di chuyển cho phù hợp”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Tin bài liên quan