Kiddie Shark sẽ chính thức lên sóng Truyền hình Việt Nam (kênh VTV3) vào tháng 7 tới. Mùa đầu tiên, chương trình sẽ gồm 11 số, được phát sóng cố định vào 15h thứ bảy các tuần, từ ngày 20/7/2019. Mỗi chương trình sẽ có từ 3 – 4 startup nhí tham gia. Kiddie Shark do Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders và Công ty TV Hub phối hợp sản xuất.
Các em nhỏ từ 7 – 14 tuổi khắp cả nước sẽ có cơ hội tham gia chương trình và nhận được các phần thưởng, khoản đầu tư để thực hiện các ý tưởng, dự án của mình. Chương trình gồm 3 phần thi: 123 Nhảy (giới thiệu bản thân một cách sáng tạo); Chiếc búa quyền năng (thuyết trình ý tưởng, dự án, sản phẩm để thuyết phục nhà đầu tư); Bơi cùng cá mập (gặp gỡ nhà đầu tư).
Chia sẻ tại buổi giới thiệu, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax Leaders cho biết: “Chúng tôi đã thành lập Quỹ Ươm mầm tài năng Apax Leaders, số vốn ban đầu là 100 tỷ đồng. Quỹ sẽ được sử dụng để trao học bổng, phần thưởng và đầu tư cho các dự án tương lai của Kiddie Shark. Khi trẻ được đầu tư bởi người có thẩm quyền, đại diện quỹ sẽ thực hiện quy trình đầu tư cho startup nhí bằng học bổng hoặc phần thưởng với sự tham gia và đồng ý của phụ huynh. Mức độ tùy thuộc vào các nhà đầu tư cá mập”.
Ban Tổ chức chương trình còn cho biết, sẽ duy trì chương trình trong nhiều năm, lôi kéo sự tham gia, ủng hộ của các nhà đầu tư khác. Mục tiêu lớn nhất là đánh thức giấc mơ, khát vọng khởi nghiệp của các bé, ươm mầm cho các hoạt động khởi nghiệp diễn ra mạnh mẽ và quy mô hơn trong tương lai.