Samsung giành lại "ngôi vương" trên thị trường smartphone Ấn Độ

0:00 / 0:00
0:00

Doanh số bán smartphone của Samsung tại Ấn Độ trong quý 3/2020 tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức phục hồi kỷ lục và vượt qua mức trước khi dịch COVID bùng phát.

Mẫu điện thoại Galaxy Note 20 được giới thiệu tại Bangalore, Ấn Độ. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Mẫu điện thoại Galaxy Note 20 được giới thiệu tại Bangalore, Ấn Độ. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Báo cáo ngày 29/10 cho biết lần đầu tiên sau hai năm qua, tập đoàn sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Ấn Độ, giữa bối cảnh “gã khổng lồ công nghệ” Hàn Quốc được hưởng lợi từ xu hướng tiêu dùng thay đổi của người dân Ấn Độ và hoạt động tiếp thị hiệu quả tại quốc gia Nam Á này.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ trong quý 3/2020, với 24% thị phần, tăng 4 điểm phần trăm so với một năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên kể từ quý 3/2018, Samsung thống trị thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới.

Counterpoint Research cho biết doanh số bán smartphone của Samsung tại Ấn Độ trong quý 3/2020 tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức phục hồi kỷ lục và vượt qua mức trước khi dịch COVID bùng phát.

Samsung cho biết thành tích trên là kết quả của nhiều chiến lược, bao gồm chuỗi cung ứng hiệu quả và đưa ra nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau.

Việc Samsung tích cực đẩy mạnh đầu tư vào các kênh bán hàng trực tuyến, với mức đầu tư cao nhất từ trước đến nay cũng "góp công" vào việc giành lại vị trí số một trên thị trường smartphone Ấn Độ của công ty này.

Xếp sau Samsung là các thương hiệu từ Trung Quốc, dẫn đầu là Xioami với 23% thị phần, Vivo với 16%, Realme với 15% và Oppo với 10%.

Thị phần của các doanh nghiệp trên đều sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, ngoại trừ Oppo (tăng 2 điểm phần trăm).

Counterpoint Research cho biết sau khi những diễn biến kém thuận lợi trong quan hệ song phương, nhu cầu đối với hàng hóa Trung Quốc của người tiêu dùng Ấn Độ đã sụt giảm, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán hàng của các thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Samsung đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện ở thị trường Ấn Độ bằng cách "trình làng" liên tiếp các mẫu điện thoại thông minh mới đây như Galaxy M31s, Galaxy M51 và Galaxy F41, đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau để đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Samsung cho biết, "mảng" công nghệ thông tin và truyền thông di động của tập đoàn này đạt doanh thu 30.490 tỷ won trong quý 3/2020, tăng 4,23% so với một năm trước đó, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng 52,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 4.450 tỷ won, đánh dấu mức doanh thu hoạt động hàng quý lớn nhất kể từ quý 1/2014.

Tin bài liên quan