Mẫu smartphone gập mới Galaxy Z Fold 2 được Samsung giới thiệu tại sự kiện Galaxy Unpacked ngày 5/8 vừa qua. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).
Samsung Electronics Co. đang chiếm vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) có thể gập lại trên toàn cầu trong năm nay, với sự ra mắt của các thiết bị mới. Điều này cho thấy tập đoàn công nghệ danh tiếng Hàn Quốc đang nỗ lực củng cố hơn nữa vị thế trong lĩnh vực đang phát triển này.
Theo báo cáo mới nhất từ Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (DSCC), Samsung được ước tính sẽ chiếm 88% thị phần trong thị trường smartphone có thể gập được trong năm nay.
Samsung ra mắt điện thoại Galaxy Z Flip gập dọc vào tháng 2/2020 và ra mắt Galaxy Z Fold 2 vào tháng 9/2020. Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình cho biết, với mô hình này, Samsung Galaxy Z Flip và Z Fold 2 dự kiến sẽ là hai thiết bị điện thoại thông minh có thể gập lại bán chạy nhất vào năm 2020 xét về cả doanh số bán và doanh thu.
Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình cho biết thêm, công ty sản xuất màn hình Samsung Display Co. chiếm 96% trong số các tấm nền có thể gập lại được xuất xưởng trong quý III/2020 và ước tính sẽ chiếm 87% thị phần trong cả năm 2020.
Theo Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình, Samsung Electronics đang tăng cường chú trọng vào dòng sản phẩm smartphone có thể gập lại và không chú trọng đến dòng Note của mình, điều này sẽ khiến dòng Z Series trở thành dòng điện thoại chủ lực (flagship) thứ hai của họ.
Samsung Display dự kiến sẽ tích cực hơn trong việc giúp các thương hiệu khác tham gia thị trường smartphone có thể gập lại bằng kế hoạch chào bán tấm màn hình lần đầu tiên vào năm 2021, bao gồm cả việc cung cấp công nghệ vỏ kính siêu mỏng (UTG).
Công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình dự kiến lượng màn hình di động có thể gập lại xuất xưởng trên toàn cầu trong năm nay sẽ tăng 454% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,1 triệu chiếc, với tổng doanh thu đạt 462 triệu USD.