Nhà máy Bia Saigon Củ Chi

Nhà máy Bia Saigon Củ Chi

SABECO kiến tạo giá trị bền vững

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Là một trong những công ty bia hàng đầu Việt Nam, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã SAB) luôn cam kết đầu tư phát triển kinh doanh gắn với việc xây dựng một thương hiệu mang tầm vóc quốc gia và kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng.

Giá trị được bồi đắp

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. Với lịch sử gần 150 năm đồng hành cùng những đổi thay của đất nước và con người Việt Nam, dòng chảy vàng óng của Bia Sài Gòn đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt.

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Với hai loại bia chai Larue dung tích 610 ml và bia chai 333 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager, bia chai 333 Premium, bia chai Saigon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Saigon Chill, bia lon Lạc Việt.

Trong suốt gần 150 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Sài Gòn và Bia 333 vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Tại đại hội cổ đông thường niên năm nay, ông Koh Poh Tiong, thành viên Hội đồng quản trị SABECO chia sẻ: “Chúng tôi tự hào về những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình nhằm hướng đến sự xuất sắc trong quản trị doanh nghiệp, hiệu quả kinh doanh và chất lượng sản phẩm. Điều này được thể hiện rõ nét qua nhiều giải thưởng mà chúng tôi đã đạt được trong năm vừa qua”.

Ông cho hay, nhằm thể hiện cam kết của SABECO đối với tất cả các cổ đông, Hội đồng quản trị đã đề xuất tỷ lệ chi trả cổ tức 20%, hoàn thành kế hoạch tỷ lệ cổ tức cả năm 2023 đạt 35% như đã đề ra. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện thành công việc phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 1:1, qua đó tăng cường lợi nhuận cho các cổ đông.

Những sản phẩm mới liên tục được bổ sung vào danh mục sản phẩm của SABECO là một trong những kết quả từ cam kết tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong nhiều năm qua, Công ty đã không ngừng đổi mới để thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi trong khẩu vị của người tiêu dùng.

Hoạt động đầu tư vẫn tiếp tục được mở rộng, cụ thể trong giai đoạn 2022 - 2023, SABECO đã đầu tư nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy trực thuộc. Công ty cũng triển khai dự án tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000 m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Cam kết và triển vọng

Trên cơ sở phân tích cơ hội và thách thức từ thị trường, năm 2024, SABECO tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm. Mục tiêu của SABECO là giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng trên toàn hệ thống; tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, cũng như tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu.

SABECO luôn cam kết mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội, triển khai các hoạt động thương mại một cách mạnh mẽ và hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây đều là những nguyên tắc cốt lõi trong quá trình đưa ra quyết định và thực thi hành động của doanh nghiệp.

Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập của người dân tăng nhanh, khả năng phục hồi của nền kinh tế trong nước, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong năm 2024, SABECO đặt mục tiêu kinh doanh năm nay với doanh thu thuần đạt 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với mức thực hiện trong năm 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm tối ưu hoạt động thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG tiếp tục là trụ cột giúp Công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ông Tiong nhấn mạnh: “Năm nay, Hội đồng quản trị SABECO đã thành lập Ủy ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro để hỗ trợ Ban giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của Hội đồng quản trị và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các cổ đông để có thể cùng nhau chinh phục những tầm cao mới”.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và Việt Nam. Theo đó, mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Tin bài liên quan