Liên tục nghiên cứu, cải tiến và sáng tạo sản phẩm, thương hiệu
Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban điều hành mới của Sabeco đặc biệt chú trọng công tác nghiên cứu, cải tiến và sáng tạo sản phẩm, thương hiệu để đáp ứng nhu cầu ngày một cao, đa dạng của người tiêu dùng.
Trong đó, năm 2019, Sabeco thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của hai loại bia này được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung, tiến bộ. Chiến lược tái định vị thương hiệu của Sabeco được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của thế hệ trẻ Việt Nam.
Năm 2020, Sabeco mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: một là, Bia Lạc Việt - mang đậm “chất Việt”, với công thức bí truyền của các nghệ nhân nấu bia người Việt; hai là, Bia Saigon Chill - dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp.
Các dòng sản phẩm của Bia Saigon hiện nay |
Năm 2022, Sabeco tái ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special bằng chuỗi sự kiện hoành tráng, sang trọng tại các lounge ở TP.HCM và Hà Nội. Đặc biệt, Tổng công ty công bố hoàn thành giai đoạn 1 của quá trình chuyển đổi (2018 - 2021) và bước vào giai đoạn 2 với định hướng đầu tư phát triển thương hiệu và các lĩnh vực trụ cột.
Diện mạo các sản phẩm của Sabeco ngày một bắt mắt, sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Các hoạt động marketing, truyền thông quảng bá thương hiệu đặc sắc hơn, thu hút hơn và tiếp cận từng đối tượng mục tiêu. Kênh tiêu thụ cũng được doanh nghiệp mở rộng để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.
Với những nỗ lực không ngừng, năm 2023, Sabeco là 1 trong hơn 50 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất trong minh bạch thông tin năm 2023 được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết lần thứ 16, Top 12 công ty được trao Chứng nhận Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty của Viện thành viên Hội đồng quản trị, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức, Viện Kiểm định đồ uống BTI (Mỹ) trao 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc cho 7 sản phẩm bia của Sabeco (Bia Lạc Việt, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export, Bia 333, Bia Saigon vị cà phê, Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill)...
Nỗ lực đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn xa
Sabeco không ngừng nỗ lực cải tiến, sáng tạo sản phẩm, thương hiệu cùng với các chương trình mang nhiều ý nghĩa và thiết thực đã củng cố và lan tỏa giá trị thương hiệu bia lâu đời, gắn liền với văn hóa ẩm thực cũng như đời sống của nhiều người Việt. Trong những năm qua, chiến dịch marketing dịp Tết của Sabeco nhận được giới chuyên môn đánh giá cao, vì sự khéo léo lồng ghép, quảng bá văn hóa Việt Nam, giúp khơi gợi tình yêu và lòng tự hào về truyền thống, văn hóa dân tộc.
Hiện tại, Sabeco đang triển khai chuỗi hoạt động chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc”, tiếp tục đề cao tinh thần sẻ chia, đoàn kết ngày Tết, cùng nhau hướng đến năm mới khởi sắc qua hàng loạt chương trình trúng thưởng, trao lộc “Rồng vàng” cho khách hàng may mắn, chương trình chăm lo Tết cho cộng đồng với 10.400 phần quà Tết tại 25 tỉnh, thành phố…
Bên cạnh việc sáng tạo để lan toả và truyền bá văn hoá ẩm thực, đời sống của người Việt, Sabeco còn thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Trong đó, từ năm 2020 đến nay, Công ty liên tục thực hiện các sáng kiến, chương trình hỗ trợ cộng đồng với hơn 42 tỷ đồng cho trên 27.800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh, thành phố, chủ yếu thông qua hình thức tặng quà gồm nhu yếu phẩm, vé tàu xe về quê… để người lao động, các đối tượng khó khăn có một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ấm cúng, đoàn viên.