Theo đó, doanh thu đạt 27.028 tỷ đồng, hoàn thành 79% kế hoạch năm và tăng trưởng 78% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.120 tỷ đồng, hoàn thành 81% so với kế hoạch và tăng 74% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu mảng kinh doanh online đạt 1.877 tỷ đồng, hoàn thành 57% so với kế hoạch và tăng 102% so với cùng kỳ.
Mức tăng đáng kể này theo ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc MWG một phần là nhờ chiến lược thúc đẩy kinh doanh thương mại điện tử của Công ty thông qua chính sách giao hàng, thanh toán tiện lợi với mạng lưới cửa hàng rộng khắp tại 63 tỉnh thành.
Vừa qua, MWG đã rút 22 cửa hàng của mình ra khỏi BigC Việt Nam sau khi Big C về tay Central Group (Thái Lan). Mặc dù vậy, theo ông Tài, do doanh số cửa hàng trong Big C này này khá thấp so với 1.000 cửa hàng bên ngoài của MWG, nên không có bất kỳ tác động nào đến sự tăng trưởng doanh thu của MWG trong tháng 8.
Tính chung, chiếm phần lớn trong cơ cấu doanh thu của MWG vẫn là chuỗi Thegioididong.com (mang về 19.399 tỷ đồng doanh thu), còn lại là chuỗi Điện máy Xanh (7.629 tỷ đồng). Chuỗi Bách hóa Xanh đang trong giai đoạn thử nghiệm cũng có doanh thu tăng trưởng đạt trung bình trên 1 tỷ đồng/cửa hàng.
Cũng trong 8 tháng, MWG đã mở thêm 384 siêu thị mới trên toàn quốc chuỗi Thegioididong.com (mở 316 siêu thị) và chuỗi Điện máy Xanh (mở 68 siêu thị). Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.017 siêu thị, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 880 siêu thị và chuỗi Điện máy Xanh là 137 siêu thị.