Không lùi bước trước gian khó
Thành lập vào tháng 12/2006 và chính thức hoạt động từ tháng 4/2007, Rồng Việt đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cùng TTCK Việt
Năm qua, kinh tế Việt
Điểm sáng lớn nhất trong năm 2010 là Rồng Việt đã hoàn thành chương trình tái cấu trúc bộ máy tổ chức theo hướng tách bạch các chức năng kinh doanh - hỗ trợ và giám sát, giúp việc tổ chức triển khai các hoạt động hiệu quả hơn. Công ty đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn hóa quy chế, quy định và quy trình cho tất cả các hoạt động, xây dựng và vận hành các hoạt động của Công ty.
Dù TTCK trầm lắng kéo dài, nhưng Rồng Việt đã thành lập và đưa vào hoạt động 4 chi nhánh mới (Chi nhánh TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ). Ngày 25/5/2010 ghi nhớ mốc son mới trong quá trình phát triển với việc cổ phiếu VDS của CTCK Rồng Việt chính thức niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội, góp phần tăng uy tín thương hiệu của Công ty và mở ra nhiều cơ hội giúp Rồng Việt phát triển vững mạnh hơn. Những nỗ lực và thành công trên đã giúp Rồng Việt năm thứ 3 liên tiếp nhận giải thưởng "Thương hiệu chứng khoán uy tín" và danh hiệu "Công ty đại chúng tiêu biểu", giải thưởng Cúp vàng "CTCP hàng đầu Việt Nam".
Củng cố và phát triển
Một BCTN chất lượng, ngoài hình thức và cách trình bày sáng sủa, dễ hiểu; về nội dung, cần chuyển tải tới người đọc tầm nhìn và chiến lược của HĐQT. Vấn đề này càng có tính thời sự khi các CTCK bước vào thời kỳ sàng lọc gắt gao. Về chiến lược, BCTN của Rồng Việt nêu rõ: Công ty vẫn tập trung vào hai nhiệm vụ chính là củng cố và phát triển. Hoạt động kinh doanh của Rồng Việt dựa vào 3 trụ cột chính: Môi giới - Ngân hàng đầu tư - Đầu tư tài chính. Rồng Việt cũng nghiên cứu khả năng mua lại, sáp nhập hoặc thành lập công ty quản lý quỹ - quản lý danh mục đầu tư.
Về định hướng dài hạn, chiến lược này chia làm hai thời kỳ cụ thể: Giai đoạn 1 (2010 - 2012): Rồng Việt sẽ thuộc nhóm 10 CTCK hàng đầu Việt Nam vào năm 2012, luôn đảm bảo duy trì mức lợi nhuận ròng/vốn chủ sở hữu ở mức từ 15 - 20%, cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ tài chính đồng bộ, đa dạng và có tính cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tốt nhất của khách hàng. Giai đoạn 2 (2013 - 2015): đến năm 2015, Rồng Việt sẽ thuộc nhóm 5 CTCK hàng đầu Việt Nam, đảm bảo mức lợi nhuận ròng/vốn chủ sở hữu từ 20 - 25% và cổ tức tối thiểu ở mức 15%.
Trên trang bìa ấn phẩm BCTN của Rồng Việt là hình ảnh một cao ốc vươn lên trời xanh với slogan: "Rèn luyện bản lĩnh vượt qua thử thách" đỏ chói - màu sắc đặc trưng của Công ty. Qua 84 trang BCTN được Hội đồng bình chọn chấm điểm BCTN tốt nhất, người đọc có thể cảm nhận sự minh bạch, tầm nhìn và định hướng phát triển của Công ty. Tại mỗi thời kỳ mục tiêu có thể thay đổi, điều chỉnh, nhưng về dài hạn, Rồng Việt sẽ hoạt động theo mô hình một ngân hàng đầu tư.