Quý II/2023, May Sông Hồng (MSH) tăng doanh thu, nỗ lực giữ đơn hàng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Lũy kế 6 tháng đầu năm, May Sông Hồng đạt 2.179 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 139 tỷ đồng.
Quý II/2023, May Sông Hồng (MSH) tăng doanh thu, nỗ lực giữ đơn hàng

Báo cáo tài chính quý II/2023 của Công ty cổ phần May Sông Hồng (mã MSH - sàn HOSE) cho thấy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.541 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Do chi phí đầu vào tăng 6% lên mức 1.342 tỷ đồng, chi phí bán hàng tăng 20% lên 46,4 tỷ đồng nên dù Công ty tiết kiệm được chi phí quản lý doanh nghiệp giảm tới 31% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt 100 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ.

Quý II/2023, Công ty tiếp tục ký được nhiều đơn hàng nên doanh thu tăng, nhưng chi phí đầu vào tăng nên lợi nhuận giảm.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty đạt 2.179 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt 139 tỷ đồng. Kết quả này suy giảm khá lớn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nhìn vào quý II/2023 cho thấy, doanh nghiệp đã hạn chế được đà suy giảm của quý I và đang từng bước lấy lại đà tăng trưởng.

May Sông Hồng cho biết, trong bối cảnh khó khăn của ngành dệt may hiện nay trước nhu cầu tiêu dùng ở các thị trường lớn giảm sút, Công ty tập trung vào 3 vấn đề cốt lõi. Thứ nhất, giữ chân người lao động, nhất là lực lượng nòng cốt. Tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng nghề, đào tạo nhân lực cho chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Thứ hai, giữ chân khách hàng, chấp nhận biên lợi nhuận mỏng để có việc làm cho người lao động và để khách hàng không chuyển đi nơi khác. Xây dựng quan hệ đối tác tin cậy, lâu dài. Khai thác thị trường mới. Thứ ba, quản trị chặt chẽ chi phí, giảm tối đa các chi phí chưa thực sự cần thiết của doanh nghiệp.

Tin bài liên quan